Dân Việt

Rủ gã xe ôm ngủ chung, một phóng viên bị "cuỗm" sạch đồ

02/08/2011 17:23 GMT+7
Dân Việt - Đêm khuya, trời mưa lớn, anh Tiệp- PV báo Tài Nguyên và Môi trường thường trú tại Nghệ An, đã cho tay xe ôm cùng ngủ lại khách sạn. Lợi dụng lúc anh Tiệp ngủ say, tay xe ôm đã cuỗm hết tài sản của anh.

Đêm 1.8, do đi làm về khuya nên anh Lang Đình Tiệp gọi xe ôm chở đến khách sạn B.N phường Lê Lợi TP. Vinh để nghỉ. Lúc đó trời mưa lớn nên anh Tiệp động lòng thương người rủ gã xe ôm kia nghỉ lại cùng.

6h sáng ngày 2.8 thức dậy, anh Tiệp tá hỏa khi phát hiện toàn bộ đồ nghề của mình đã không cánh mà bay. Ngay lập tức anh Tiệp đã gọi điện đến Công an phường Lê Lợi, thành phố Vinh trình báo.

Sau khi nghe anh Tiệp trình bày và kiểm tra hiện trường, công an phường Lê Lợi đã nhanh chóng xác định kẻ trộm chính là gã xe ôm ngủ cùng anh Tiệp. Và y đã bị bắt tại chỗ.

img
Đối tượng Sơn cùng tang vật tại công an phường Lê Lợi

Tại CQĐT gã xe ôm khai tên là Lý Tân Sơn (SN 1980, nguyên quán Quảng Đông, Trung Quốc; thường trú tại K14, phường Cửa Nam, TP Vinh). Đêm đó, lợi dụng Tiệp ngủ say y cuỗm toàn bộ đồ nghề làm báo của anh gồm: Máy tính xách tay, máy ảnh, máy ghi âm, đem đến hiệu cầm đồ để lấy tiền rồi tiếp tục quay lại khách sạn... ngủ như không hề có chuyện gì xảy ra.

Được biết đối tượng Lý Tân Sơn hiện đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản và mới hết hạn tù năm 2009. Sau khi ra tù, Sơn không lo tu chí làm ăn, mà lang thang khắp nơi trong thành phố giả vờ làm xe ôm để lừa đảo và trộm cắp.

8h cùng ngày công an phường Lê lợi đã áp giải tên Sơn đi lấy lại toàn bộ số tài sản hắn đã trộm trao trả lại cho anh Tiệp.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ trộm do Sơn gây ra để có biện pháp xử lý.