Dân Việt

"Bỗng dưng" thành "con nợ" vì mất CMND: Sẽ xóa hồ sơ?

Hữu Ký 07/07/2016 20:30 GMT+7
Liên quan đến bài viết "Bỗng dưng thành “con nợ” vì mất CMND" (Dân Việt đã đăng), ngày 7.7, thông tin từ gia đình chị Hoàng Thị Hương (ấp Cây Điệp, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết nhân viên Công ty Tài chính TNHH HD Saigon (HD Saigon) đã đến gia đình chị xác minh vụ việc.

Theo đó, HD Saigon chính là đơn vị cấp tín dụng, bảo lãnh cho “khách hàng” Hoàng Thị Hương mua trả góp chiếc điện thoại Oppo Mirro5 trị giá 4.900.000 đồng tại thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Tại buổi làm việc, chị Hương và gia đình đã cung cấp những thông tin cho thấy không liên quan đến việc mua điện thoại trả góp thông qua HDSaigon. Chị cho biết đã bị mất giấy CMND, giấy tờ tùy thân đến 2 lần trong năm 2014 và 2015. Lần gần đây chị bị mất khoảng đầu năm 2015, khi xuống thăm nuôi người bệnh ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Ngay sau đó chị đã báo cơ quan chức năng để xin cấp lại giấy CMND và giấy phép lái xe mới.

img

 Biên bản làm việc giữa chị Hương và đại diện HD Saigon. Anh Hữu Ký

Đến tháng 7.2015, chị Hương đã được cấp lại CMND, tháng 12.2015 được cấp lại giấy phép lái xe (GPLX). Việc có người mang giấy CMND, GPLX mang tên chị đi mua đồ trả góp chị hoàn toàn không biết.

Đối chiếu với giấy CMND, giấy phép lái xe được ghi trong hợp đồng tín dụng với HDSaigon, chị Hương cho biết đó là các giấy tờ chị bị mất vào đầu năm 2015. Chữ viết, chữ ký, số điện thoại di động cũng như chỗ ở hiện nay của người đi mua điện thoại trả góp không phải là của chị. Chị cho biết rất bức xúc vì bị nhân viên HDSaigon liên tục gọi điện thoại đòi nợ, làm phiền. Còn đại diện HD Saigon đã tiếp nhận các thông tin từ gia đình chị Hương cung cấp, đồng thời sẽ xác minh lại từ phía cửa hàng bán điện thoại trả góp cho khách hàng.

Phía HD Saigon cũng cho biết, sau khi có kết quả kiểm tra, nếu xác định chị Hương không liên quan HD Saigon sẽ xóa hồ sơ khách hàng này trên hệ thống, nhân viên phụ trách cấp tín dụng cho mua điện thoại trả góp sẽ chịu trách nhiệm chi trả số tiền cho chiếc điện thoại Oppo Mirro 5.

Chị Hoàng Thị Hương cho biết HD Saigon có thiện chí khi làm việc và cho biết không có thông báo khởi kiện chị. Riêng việc bị ngân hàng Vpbank thông báo khởi kiện, chị Hương cho biết nhiều lần liên hệ ngân hàng giải quyết nhưng chưa được. Chị cho biết sẽ có đơn khiếu nại gửi lãnh đạo ngân hàng trên.