Khi các nhà thiết kế xe hơi đã đi cả một chặng đường dài trước khi đến với lựa chọn làm ẩn hay loại bỏ sự cần thiết của các gương trên xe.
Trước đây, để mang lại góc nhìn toàn cảnh và rộng rãi, nhà thiết kế xe hơi đã để cặp gương với kích thước lớn hơn, giúp người lái nhìn rõ hơn phía sau và hai bên của chiếc xe, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.
Rõ ràng rằng, tại một thời điểm nào đó, gương chiếu hậu sẽ là một điều của quá khứ, khi hãng sản xuất sẽ tích hợp chúng vào màn hình video.
“Gương video” sẽ có thể phát triển thành một thị trường rất lớn cho các doanh nghiệp công nghệ cao và các nhà cung cấp. Vào hồi tháng trước, ý tưởng xe không gương chiếu hậu đã đến gần hơn với thực tế tại thị trường Nhật Bản. Nơi đây đã trở thành một trong những nước đầu tiên cho phép xe sử dụng camera thay vì gương.
Ngoài việc trở thành một ngành công nghiệp lợi nhuận cao, hệ thống camera tự động có nhiều lợi thế thực tế. Nó có thể làm giảm lực cản, nâng cao hiệu quả nhiên liệu và thậm chí cải thiện vẻ ngoài của một chiếc xe. Tất cả điều này lại có thể mang lại một góc nhìn rộng, xóa tan những điểm mù. Nó cũng có thể cải thiện khả năng hiển thị bằng kỹ thuật số trong điều kiện ánh sáng chói, bóng tối hoặc thậm chí thời tiết mưa.
Ichikoh của Nhật Bản sẽ là một trong những nhà cung cấp gương kỹ thuật số đầu tiên, sản phẩm đầu tiên của mình sẽ là một gương chiếu hậu có một chức năng kép. Nó vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ gương chiếu hậu, nhưng được kết nối với một camera gắn phía sau xe. Với tên gọi Smart Rear View Monitor, nó được đưa vào sản xuất 28/6 cho một khách hàng trên một chiếc xe được bán tại Nhật Bản vào tháng Tám tới.