Dân Việt

Thêm một cán bộ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM bị doanh nghiệp “tố”

Nguyễn Hữu 16/07/2016 07:48 GMT+7
Sau khi tố cáo nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT Lê Vĩnh Phát vì có dấu hiệu nhũng nhiễu doanh nghiệp, có hành vi dung túng “bảo kê” cho xe khách liên tỉnh giả danh xe hợp đồng, bến khách lậu (còn gọi là hoạt động xe dù, bến cóc), Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang Futa Buslines (Công ty Phương Trang) tiếp tục “tố” Phó Chánh Thanh tra sở này không trung thực, làm méo mó sự việc.

img

Xe khách của Công ty Phương Trang.

Cụ thể, trong văn bản kiến nghị Sở GTVT TP.HCM những nội dung liên quan đến đơn tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT vào ngày 15.7, đại diện Công ty  Phương Trang còn “tố” Phó chánh Thanh tra sở Lê Hồng Việt "cố tình làm “méo mó” bản chất sự việc và không trung thực trong báo cáo cấp trên" trong việc thanh tra, kiểm tra một bãi xe trên địa bàn thành phố. Đại diện Công ty Phương Trang cho rằng, bãi đỗ xe ở số 419 Lê Hồng Phong có chức năng tương tự một bến xe thu nhỏ với hàng trăm chuyến xe ra vào, nhưng Thanh tra Sở GTVT lại cho rằng đây là bãi đỗ xe. Trong quá trình kiểm tra, Thanh tra sở (do ông Lê Hồng Việt phụ trách) kiểm tra sơ sài rồi báo cáo lên cấp trên không đúng sự thật.

Cũng trong kiến nghị gửi Sở GTVT, Công ty Phương Trang tiếp tục kiến nghị sở xem xét, xử lý đối với ông Lê Vĩnh Phát, nguyên Chánh Thanh tra sở vì có hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp, “bảo kê” cho hoạt động xe dù, bến cóc khiến doanh nghiệp khó khăn trong hoạt động và tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, gây thất thu ngân sách.

Theo Công ty Phương Trang, trong đơn tố cáo ngày 24.5.2016 công ty tố cáo ông Lê Vĩnh Phát vì có dấu hiệu dung túng cho hoạt động xe dù, bến cóc, mà cụ thể là tại bãi đỗ xe ở số 419 Lê Hồng Phong (Q.10, TP.HCM). Bên cạnh đó, ông Phát còn nhũng nhiễu, gây khó khăn cho Phương Trang khi trong vòng 1 năm đã có 3 quyết định thanh tra Công ty Phương Trang đến ba lần. Trong khi Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ hướng đến tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và trở thành động lực của nền kinh tế với mục tiêu năm 2020 yêu cầu chỉ được thực hiện thanh tra, kiểm tra 1 lần trong 1 năm. Tuy nhiên đến ngày 8.7, Sở GTVT TP.HCM thông báo không thụ lý giải quyết tố cáo của Công ty Phương Trang vì không đủ điều kiện để thụ lý.

Ông Trần Ngọc Duy, Giám đốc Công ty Phương Trang cho rằng, đơn tố cáo đó có đầy đủ nội dung theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31.10.2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. Đơn này còn đính kèm các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung tố cáo nên phù hợp với quy định của pháp luật. Do đó Công ty Phương Trang tiếp tục kiến nghị Sở GTVT TP xem xét và giải quyết vấn đề nội dung đơn tố cáo của công ty.

Đại diện Công ty Phương Trang còn kiến nghị Sở GTVT công khai kết quả giải quyết đơn kiến nghị của 12 doanh nghiệp vận tải lớn tại thành phố yêu cầu giải quyết hoạt động xe dù, bến cóc trên địa bàn. Bởi từ ngày 12.5, 12 doanh nghiệp vận tải đã có đơn gửi lãnh đạo thành phố kiến nghị xử lý xe khách trá hình và bến xe khách lậu và thành phố cũng có chỉ đạo nhưng đến nay vẫn chưa thấy kết quả.

Trong khi đó, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết đã báo cáo vụ việc Công ty Phương Trang tố cáo ông Lê Vĩnh Phát lên UBND TP.HCM và đang chờ hướng xử lý. Sở sẽ tiếp tục có buổi làm việc với Công ty Phương Trang để giải quyết vụ việc. Cũng theo Sở GTVT, ông Lê Vĩnh Phát hiện không còn là Chánh Thanh tra sở mà đã được điều về làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ sở từ ngày 1.7. Đây là sự điều chuyển cán bộ theo quy trình bình thướng chứ không phải xuất phát từ đơn tố cáo của doanh nghiệp.