Dân Việt

Xây dựng nông thôn mới là tiền đề của đô thị hóa

04/08/2011 07:21 GMT+7
(Dân Việt) - Việc đầu tiên là, phải hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng để lập lại trật tự trong đầu tư, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên, đặc biệt là đất đai.

 Thứ hai là, phải tập trung vào quá trình quản lý đô thị, để đô thị thực sự trở thành động lực của quá trình phát triển kinh tế, và trở thành hạt nhân thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của mỗi địa phương, mỗi vùng và của cả đất nước.

img
 

Việc thứ ba là, phải quan tâm đến nhà ở xã hội, nhà ở cho những người ít có điều kiện tiếp cận nhà ở giá cao. Hiện có nhiều chính sách về nhà ở xã hội rồi, nhưng vấn đề là chúng ta tổ chức thực hiện như thế nào để nhà ở xã hội được thực hiện một cách có kế hoạch trong một thời kỳ dài và phù hợp với các đối tượng khác nhau trong quá trình sử dụng nhà ở đó.

Về vai trò của Bộ Xây dựng trong việc thực hiện mô hình Nông thôn mới, ông Trịnh Đình Dũng cho biết, đây là định hướng phát triển chiến lược của Đảng. Nông thôn mới là tiền đề của đô thị hóa; nếu làm tốt sẽ hạn chế được ảnh hưởng xấu của đô thị hóa.