Dân Việt

Phải công khai hồ sơ NV2, NV3 trên web trường

04/08/2011 14:53 GMT+7
Dân Việt - Ngày 3.8, Bộ GD-ĐT có công văn yêu cầu về việc đăng kí xét tuyển nguyện vọng 2, 3 vào các trường Đại học, Cao đẳng hệ chính quy năm 2011.

Theo đó, hàng ngày các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng phải cập nhật thông tin về hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) của thí sinh vào máy tính bằng phần mềm tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2011. Bộ cũng nhấn mạnh, các trường phải công khai công bố hồ sơ ĐKXT công khai trên trang web của trường.

Thông tin về hồ sơ ĐKXT của thí sinh bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số báo danh, đối tượng, khu vực, điểm thi từng môn và tổng điểm 3 môn thi, số thứ tự hồ sơ, mã ngành ĐKXT, ngày nhận hồ sơ ĐKXT, ngày trả hồ sơ ĐKXT.

Đồng thời phần mềm tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 được sửa đổi, bổ sung thêm 2 chức năng: Cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT NV2 (NV3) của thí sinh; Mẫu giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh đại học, cao đẳng số 1, số 2.

Theo quy định của Bộ, các trường nhận hồ sơ ĐKXT và lệ phí ĐKXT đợt 2 (NV2) và đợt 3 (NV3) của thí sinh nộp về Bộ theo đúng thời hạn: Đợt 2 từ ngày 25.8 đến ngày 15.9, đợt 3 từ ngày 20.9 đến ngày 10.10.

Thí sinh được nộp và rút hồ sơ nhiều lần trong thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từng nguyện vọng. Thí sinh nếu không trúng tuyển đợt 1, có kết quả thi đại học bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0) sẽ được cấp hai Giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi (số 1 và số 2).

Thí sinh dùng Giấy số 1 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 2. Nếu vẫn không trúng tuyển đợt 2 thì dùng Giấy số 2 để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 3. Thí sinh có kết quả thi đại học thấp hơn điểm sàn cao đẳng được cấp Phiếu báo điểm, nhưng không được dùng để tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả thi ĐH theo đề thi chung để xét tuyển.