Dân Việt

Các bộ trưởng thực hiện lời hứa thế nào?

20/11/2010 13:14 GMT+7
(Dân Việt) - Văn phòng Quốc hội vừa có báo cáo tổng hợp việc thực hiện lời hứa của các bộ trưởng tại kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.

Trong đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng thực hiện được đến 8 đầu việc. Về cải thiện chất lượng, tiến độ công trình, Bộ trưởng GTVT đã ký ban hành nhiều quyết định, thông tư để chỉnh đốn về cơ chế và khắc phục, đẩy nhanh tiến độ tại một số dự án. Cụ thể như tuyến đường nam sông Hậu, 16 cầu trên quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Cà Mau…

Bộ trưởng Tài Chính Vũ Văn Ninh hứa tại kỳ họp thứ 7 là sẽ hoàn thiện cơ chế quản lý việc niêm yết giá và xử phạt trong lĩnh vực này. Đến nay, các quy định về việc buộc phải niêm yết giá, quy trình niêm yết đã được hoàn thiện. Tuy nhiên, nghị định xử phạt vi phạm trong niêm yết giá vẫn đang trong giai đoạn... lấy ý kiến các bộ ngành.

Về việc quản lý lễ hội, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho rằng chi phí trực tiếp cho các lễ hội như Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, giỗ Tổ Hùng Vương… là không lớn mà chủ yếu là kinh phí xây dựng cơ bản. Về việc xoá bỏ các lễ hội gây ghê sợ cho nhiều người, hoặc các phong tục tập quán không lành mạnh… Bộ trưởng, cho rằng, do đây là vấn đề khó, ăn sâu vào truyền thống nên chủ yếu tiến hành bằng các biện pháp tuyên truyền và bắt đầu có chuyển biến.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, tập trung thực hiện lời hứa về thu hút, khuyến khích đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Bộ trưởng đã đề xuất với Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nông thôn, đưa việc hỗ trợ các doanh nghiệp loại này vào nội dung của đề án tam nông. Ngoài ra, bộ trưởng cũng đề xuất ban hành các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư cho nông thôn như Nghị định 61/2010/NĐ-CP.

Về quản lý việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, Bộ đã chỉ đạo 492 cuộc thanh tra tại hơn 12.000 cửa hàng, 50 công ty; phạt tiền 777 trường hợp với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; kiểm tra hơn 7.000 hộ nông dân; phát hiện 1.700 hộ vi phạm.