Dân Việt

Xác định 8 đối tượng người Việt

05/08/2011 10:24 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 4.8, trao đổi với phóng viên Dân Việt, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết, đã xác định được 8 đối tượng người Việt Nam liên quan tới các đường dây mua bán 89 trẻ sơ sinh ở Trung Quốc.

Các đối tượng này chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Lực lượng cảnh sát Việt Nam đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Hiện cũng chưa xác định được trong số 89 trẻ sơ sinh được cảnh sát Trung Quốc giải cứu, có bao nhiêu trẻ đến từ Việt Nam.

Trước đó, giữa tháng 7.2011, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 39 nghi phạm có liên quan đến hoạt động buôn bán người và giải cứu 8 em bé sơ sinh từ 10 ngày đến 8 tháng tuổi. Ngay sau đó, trong một vụ đột kích khác, cảnh sát Trung Quốc bắt giữ tổng cộng 330 người liên quan tới những đường dây buôn bán trẻ sơ sinh. Cảnh sát Trung Quốc đã giải cứu thêm 81 em bé từ 10 ngày đến 5 tháng tuổi.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường cho trẻ em uống thuốc ngủ. Hiện những em bé được giải cứu đang nhận sự chăm sóc đặc biệt và tiến hành xét nghiệm ADN để tìm người thân.