Theo đó, khảng 16h00 chiều nay (này 29.7), trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu ở nước ngoài. Dữ liệu của một số hội viên khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines đã bị công bố.
Vietnam Airlines cho biết vào lúc 17h10 chiều cùng ngày, trang mạng của Vietnam Airlines đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.
Đến 18h00, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã được cô lập và đang trong quá trình khắc phục. Được biết, các chuyên gia công nghệ thông tin của Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam, Cục an ninh mạng và công ty FPT, VietTel cũng đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục.
Liên quan đến dữ liệu của Hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo tốt nhất lợi ích cho hội viên. Vietnam Airlines đề nghị khách hàng là hội viên thay đổi ngay mật khẩu của tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.
Vietnam Airlines cũng đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Hãng khuyến nghị hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ để làm thủ tục lên tàu bay.
Chiều 29.7, tại một số khu vực quầy làm thủ tục Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã bị tin tặc tấn công. Do đó, hành khách đã phải làm check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử.
Cục Hàng không Việt Nam cho hay, việc tin tặc tấn công làm gián đoạn, thực hiện thủ tục check-in thủ công gây ra chậm chuyến bay đối với một số hành khách.