Dân Việt

Vietnam Airlines vẫn không cho check in qua mạng với khách Bông sen vàng

Vinh Hải 01/08/2016 14:43 GMT+7
Dù đã hoàn tất kiểm tra hệ thống, Vietnam Airlines thông báo vẫn tạm ngừng các chức năng trực tuyến của khách hàng là Hội viên Bông Sen vàng.

Vietnam Airlines cho biết đến sáng nay (1.8), các hệ thống CNTT chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh Mạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, dành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công. Đồng thời kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn.

img

Vietnam Airlines cho biết cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không này cho biết sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines.

Hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Tuy nhiên, đối với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của Hội viên.

Trong giai đoạn này, khách hàng là hội viên có thể liên hệ với các Chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu.

Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi hết những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng, vì vậy Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới tất cả các  khách hàng.

Trước đó, ngày 29.7 tin tặc đã  tấn công một số hệ thống CNTT hàng không và một số trang mạng của Việt Nam, trong đó có trang www.vietnamairlines.com.

Dữ liệu của khách hàng là Hội viên Bông sen vàng đã bị đánh cắp và công khai trên mạng.