Dân Việt

Hãng nội y gây sốc với loạt người mẫu già, béo, thấp

Thu Hương 03/08/2016 10:40 GMT+7
Hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo nội y của Modibodi nhận được nhiều phản hồi tích cực

img

Quảng cáo ấn tượng của Modibodi

Một nhãn hiệu đồ lót của Úc là Modibodi gây bất ngờ khi quyết định đoạn tuyệt hoàn toàn lại việc sử dụng công cụ Photoshop cho những hình ảnh quảng bá, giới thiệu cho sản phẩm của mình. Kristy Chong, người sáng lập ra thương hiệu Modibodi chia sẻ với Mail Online rằng, họ không dùng ảnh đã qua chỉnh sửa, vì muốn phụ nữ coi những vết rạn da, sần vỏ cam, tàn nhanh trên cơ thể mình là bình thường.

“Phụ nữ và thiếu nữ từ lâu đã bị khép mình vào một tiêu chuẩn vẻ đẹp và điều gì sẽ xảy ra khi họ luôn luôn tự so sánh bản thân với tiêu chuẩn đó” – Cô Kristy Chong chia sẻ về lý do nhãn hàng nội y quyết tâm dùng ảnh chưa photoshop.

img

Người mẫu đầy khiếm khuyết trên cơ thể được sử dụng trong chiến dịch thời trang của nhãn hiệu đồ lót nổi tiếng nước Úc

Những người mẫu được nhãn hiệu Modibodi sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo, bộ ảnh thời trang của họ cũng đều không phải người mẫu chuyên nghiệp có số đo hoàn hảo. Họ là những phụ nữ bình thường ở nhiều độ tuổi, dáng người, với nhiều khiếm khuyết trên cơ thể.

Chiến dịch quảng cáo của Modibodi được ca ngợi vì những giá trị tích cực mà nó mang lại. Nhiều phụ nữ chia sẻ họ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình sau khi ngắm nhìn bộ hình thời trang không hề hoàn hảo, hoàn toàn khác biệt so với những bức ảnh quảng cáo được chỉnh sửa chuẩn từng milimet.

img

Một người mẫu không theo chuẩn thông thường

Cô Chong sáng lập ra nhãn đồ lót Modibodi từ năm 2013. Là một bà mẹ trải qua 3 lần sinh nở, cô cũng có hình thể không hoàn hào và thường xuyên tự ti khi ngắm nhìn những poster có người mẫu quá chuẩn mực, vì thế cô Chong muốn các nhãn hiệu khác cũng nên bắt đầu sử dụng ảnh không photoshop để khách hàng bớt đi mặc cảm về ngoại hình của bản thân.

Vào năm ngoái, cô Chong từng lên tiếng không hài lòng về việc nhãn hiệu Bond sử dụng nữ nghệ sĩ Iggy Azaela – người có đường cong cực kỳ nảy nở nhờ phẫu thuật thuật thẩm mỹ. Theo cô Chong, Bond và Izzy Azaela đã khuyến khích chuẩn đẹp siêu tưởng, gửi những thông điệp tiêu cực tới những thiếu nữ, khiến họ chán ghét cơ thể của mình. Cô Chong khẳng định thông điệp đó còn nguy hại ở chỗ, khi bạn không thích điều gì của cơ thể thì sẽ ngay lập tức phẫu thuật thẩm mỹ để chỉnh sửa nó.

Người sáng lập ra nhãn đồ klots Modibodi cũng thừa nhận việc yêu thương và chấp nhận khiếm khuyết của cơ thể là điều không hề dễ dàng nhưng các phương tiện truyền thông và nhãn hàng cần phải có hành động để tác động vào nhận thức của khách hàng.  

img

img

img

img

img

img

img

Hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo nội y của Modibodi nhận được nhiều phản hồi tích cực