Dân Việt

MV Sơn Tùng hot đình đám trên Youtube dù bị tố "đạo nhạc"

Ngọc Khanh 04/08/2016 13:55 GMT+7
MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng hot hơn “bản gốc” của Selena Gomez và Charlie Puth trên Youtube.

Sau nửa năm im ắng, tối 3.8, Sơn Tùng đánh dấu sự trở lại của mình bằng MV Chúng ta không thuộc về nhau. Trước đó, nam ca sĩ 22 tuổi đã tổ chức đêm nhạc dài hơn 1 tiếng đồng hồ với 5000 fan chỉ để giới thiệu ca khúc này.

img

Nửa năm im ắng nhưng Sơn Tùng vẫn đủ sức "đánh bật" mọi MV Việt khác.

Dù đã im ắng nửa năm nhưng sức hút của Sơn Tùng vẫn rất lớn. Bằng chứng là chỉ vài giờ ra mắt, MV Chúng ta không thuộc về nhau đã nhận được sự chú ý trên mọi kênh truyền thông và mạng xã hội. Tuy nhiên, giống như mọi sản phẩm trước đó của giọng ca Thái Bình, Chúng ta không thuộc về nhau ngay lập tức nhận được những “cáo buộc” “đạo” những sản phẩm khác, đặc biệt là ca khúc We don’t talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez.

Điều đặc biệt là MV của We don’t talk anymore được ra mắt trước MV của Sơn Tùng vài giờ, càng làm cho mọi người đặt nghi vấn và đưa lên bàn cân so sánh.

img

Sau 32 tiếng ra mắt, MV của Sơn Tùng đạt 4,5 triệu lượt xem trên Youtube.

img

Thua về lượt xem và số lượng bình luận nhưng MV của Charlie  Puth và Selena Gomez vượt trội về lượt "thích".

Nhiều người cho rằng Sơn Tùng đã bê nguyên beat của We don’t talk anymore rồi “xào xáo” thêm phần rap của nhóm BTS (Hàn Quốc) và tạo nên một tác phẩm “đạo xuyên quốc gia”. Nam ca sĩ Thái Bình tiếp tục nhận được những chỉ trích từ nhiều phía nhằm vào sản phẩm mới của minh.

Tuy nhiên, điều đáng nói là dù bị tố “đạo” We don’t talk anymore nhưng Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng lại thu về lượt xem nhiều hơn trên Youtube dù Selena Gomez và Charlie Puth là những ngôi sao quốc tế.

Tính đến 10h sáng ngày 4.8, sau 32h ra mắt, Chúng ta không thuộc về nhau đã đạt được hơn 4,5 triệu lượt xem trên Youtube. Trong khi con số của We dont talk anymore (ra mắt trước vài tiếng) là hơn 4,2 triệu.

img

Sức hút của 2 cái tên đình đám US-UK cũng không làm cho sản phẩm của họ "thắng" được Sơn Tùng.

Tuy nhiên, MV của Sơn Tùng nhận được lượt “không thích” rất cao: 85 nghìn lượt. Số lượt không thích này có lẽ đến từ lượng anti-fan không hề ít ỏi của giọng ca Thái Bình. Ngoài ra, số lượng bình luận trên MV của Sơn Tùng cũng rất lớn: 65 nghìn bình luận. Con số bình luận của We don't talk anymore là 11 nghìn.

Trước những con số chênh nhau khá lớn này, nhiều người tỏ ra ngạc nhiên trước thành tích của Sơn Tùng. Với những con số đã kể trên, Chúng ta không thuộc về nhau chính là MV có lượt xem “tăng trưởng” nhanh nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Thực tế này tiếp tục chứng minh sức hút không thể chối cãi của Sơn Tùng, dù anh vấp phải quá nhiều thị phi và scandal.