Dân Việt

Trung úy công an đánh CSGT: Tôi chẳng dám nhìn đồng nghiệp

06/08/2011 14:05 GMT+7
Trao đổi với PV qua điện thoại trước khi có quyết định khởi tố và bị bắt giam, nguyên trung uý Phúc cho biết rất hối hận với những hành động của mình. Những ngày qua thực sự là những ngày quá nặng nề với anh.

Thượng tá Tạ Toàn, Văn phòng CA TP.HCM xác nhận thông tin: Ngày 3.8, trung đoàn cảnh sát cơ động (đơn vị chủ quản của trung úy Trần Đại Phúc) đã có cuộc họp kiểm điểm và đề xuất Ban giám đốc Công an TP.HCM ra quyết định khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND đối với trung úy Phúc.

Còn theo thông tin từ gia đình của trung uý Phúc thì, chiều 4.8, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với CSCĐ Trần Đại Phúc.

Theo quyết định khởi tố thì nguyên trung uý Trần Đại Phúc bị bắt khởi tố và bắt tạm giam để làm rõ về hành vi: Chống người thi hành công vụ. Việc đọc lệnh bắt giữ được tiến hành ngay tại nhà riêng. Trước đó Giám đốc CA TP.HCM đã ký quyết định khai trừ Đảng, tước danh hiệu CAND đối với trung uý Phúc.

img
Ảnh chụp từ clip

Trao đổi với PV qua điện thoại trước khi có quyết định khởi tố và bị bắt giam, nguyên trung uý Phúc cho biết rất hối hận với những hành động của mình. Những ngày qua thực sự là những ngày quá nặng nề với anh. "Ở trong cơ quan tôi chỉ ngồi một nơi, chẳng dám ngước lên nhìn đồng nghiệp bạn bè vì xấu hổ. Có thể có nói gì lúc này cũng là muộn màng, nhưng từ tận đáy lòng mình tôi thực sự mong được mọi người tha thứ”.

Sau khi chồng bị khởi tố và bắt giam, vợ của nguyên trung uý Trần Đại Phúc cho biết gia đình đều nhận thức rõ những hành động của Phúc là sai và không thể chấp nhận được. Tuy nhiên có một điều khiến gia đình buồn không kém là thời gian qua có không ít ý kiến nghi ngờ rằng vì có bố làm công an, gia đình giàu có nên Nguyễn Đại Phúc mới có những hành động như vậy.

Chị phân trần: "Thật sự bố chồng tôi chỉ là công an viên nghỉ hưu, hiện tại vợ chồng tôi có con gái mới 2 tuổi, kinh tế chưa có gì vì cả hai vợ chồng đang phải ở nhờ nhà đàng ngoại. Bản thân tôi thì phải chạy chợ để phụ giúp thêm cùng anh lo lắng cho gia đình.

Trước đó, chiều 28.7, nhiều người đi đường TP.HCM quay được cảnh một thanh niên cầm gậy sắt đánh, vụt lại chiến sỹ CSGT khi đang làm nhiệm vụ. Theo xác minh, CSGT bị tấn công là thượng sĩ Trần Thành Luân, hiện đang công tác tại đội CSGT Hàng Xanh. Còn người hành hung là trung uý Trần Đại Phúc, thuộc Trung đoàn CSCĐ TP.HCM.

Ngày 3.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Thạnh đã tiến hành ghi lời khai của anh Nguyễn Đức Chánh (33 tuổi, ngụ Q.12) - một nhân chứng là người chứng kiến từ đầu vụ việc đánh nhau giữa hai cảnh sát. Theo lời khai của anh Chánh, vụ việc xảy ra xô xát sau khi anh thấy thượng sĩ Luân dùng gậy điều khiển giao thông đập vào vai của trung úy Phúc. Lúc này trung úy Phúc đang đi xe gắn máy nhưng không đội nón bảo hiểm.

Sau khi đập vào lưng, thượng sĩ Luân còn dùng cùi chỏ đánh vào đầu của trung úy Phúc. Trung úy Phúc quay ra hỏi: "Mày làm gì đánh tao?", rồi tát vào mặt thượng sĩ Luân, thượng sĩ Luân dùng gậy đánh lại. Sau đó hình ảnh trung uý Phúc “tung chưởng” với thượng sĩ Luân như mọi người đã thấy trong clip đã được quay.

Theo Người đưa tin