Samsung là “ông trùm” smartphone Android
Android là hệ điều hành điện thoại di động được tìm kiếm nhiều nhất trên Google và chiếm thị phần lớn nhất trong dòng điện thoại thông minh. Đa số các thiết bị của Android đều có cạnh được thiết kế bo góc, cung cấp đầy đủ các mô-đun và có giá cả rất cạnh tranh.
Bất chấp mọi nỗ lực của các nhà sản xuất điện thoại Android khác, Samsung vẫn là thương hiệu nổi bật nhất và ghi nhận nhiều thanh công nhờ sở hữu ba yếu tố: phân phối rộng rãi, xây dựng thương hiệu và giá cả hợp lý. Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung cũng là nhà sản xuất có số lượng thiết bị Android bán ra nhiều nhất trong nửa đầu năm nay.
"Huyền thoại" Galaxy S7 Edge
Cũng theo Strategy Analytics, chiếc smartphone Android bán chạy nhất trong nửa đầu năm nay là Galaxy S7 Edge của Samsung. Theo ước tính của công ty, chỉ trong nửa đầu năm nay, nhà sản xuất này đã cho xuất xưởng 13,3 triệu đơn vị - một con số đáng kinh ngạc - chiếm 2,3% trên tổng số smartphone Android bán ra trên toàn thế giới.
Galaxy S7 Edge sở hữu thiết kế đẹp, cấu hình mạnh
Theo ông Neil Mawtson, giám đốc điều hành của Strategy Analytics, thành công vang dội của S7 Edge nằm ở “thiết kế cạnh cong đầy mê hoặc” và sự tích hợp “các ứng dụng ở cạnh cảm ứng”. S7 Edge được sử dụng phổ biến ở hàng chục quốc gia trên toàn thế giới … vì người tiêu dùng cho rằng chúng rất dễ dàng để sử dụng. Mawtson cũng cho biết thêm: “Samsung có nhận thức cao về thương hiệu và tung ra hàng loạt các sản phẩm có thiết kế đẹp và thân thiện”.
Không chỉ có S7 Edge, công ty Hàn Quốc này còn xuất xưởng thành công 13 triệu đơn vị smartphone khác, chiếm 2,3% thị phần trên phân khúc điện thoại thông minh, tiêu biểu là Galaxy J2. Trong khi đó, tốc độ bán ra của Galaxy S7 giảm nhanh chóng, chỉ đạt 11,8 triệu đơn vị. Ước tính, thiết bị của Samsung chiếm tới 6,6% doanh số smartphone Android trong nửa đầu năm nay.
Số lô hàng xuất ra của Samsung đã góp phần giúp thị trường Android khởi sắc hơn. Theo thống kê, nhà sản xuất này đã bán ra 577,3 triệu lô hàng trong nửa đầu năm 2016, nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái (552,2 triệu lô hàng). Kết quả này đã hoàn toàn “đánh bại” đối thủ Apple. Năm nay, số lô hàng của dòng thiết bị iOS đã giảm tới 16% so với năm trước, từ 108,7 triệu xuống còn 91,6 triệu.
Samsung vẫn giữ vị trí thống trị
Đây là lời tuyên bố chính thức của ông Woody Oh - Giám đốc Strategy Analytics. Mặc dù vậy, các đối thủ khác của Samsung cũng đang “chạy nước rút” để “đuổi kịp” thương hiệu này, tiêu biểu là các dòng sản phẩm như Huawei P9, Oppo R9 và Vivo X7.
Trong báo cáo gửi tới công ty nghiên cứu thị trường IDC, ông Anthony Scarsella – trưởng phòng nghiên cứu bộ phận Mobile Phone cũng có đoạn: “ Ngoài dòng điện thoại thông minh Galaxy S7 hàng đầu của Samsung, nhiều nhà cung cấp khác, bao gồm cả Apple, cũng thu về nhiều thành công nhờ tung ra nhiều mô hình có giá cả phải chăng hơn. Trong điều kiện giá smartphone liên tục giảm và mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay thì việc tăng cường sản xuất loạt thiết bị tầm trung sẽ được ưu tiên hơn”.