Dân Việt

Nhà Glazer sắp bán bớt cổ phần M.U

08/08/2011 11:20 GMT+7
Dân Việt - Nhằm cắt giảm số nợ khổng lồ hiện nay của M.U, gia đình tỷ phú Glazer đang lên kế hoạch bán bớt 25% cổ phần của đội chủ sân Old Trafford.

Với việc bán bớt 1/4 cổ phần này, gia đình tỷ phú Mỹ mong muốn sẽ thu về được khoảng 400 triệu bảng. Số tiền này sẽ được dùng vào việc trả khoản nợ hơn 500 triệu bảng mà “Quỷ đỏ” đang phải gánh. Với số nợ này, hàng năm họ phải trả khoản tiền lãi lên tới 45 triệu bảng.

img
 

Trong trường hợp trả được khoản nợ hơn 500 triệu bảng, nhà Glazer có thể bỏ túi khoản lợi tức từ số cổ phiếu trên mang lại mà chỉ phải chia một phần nhỏ cho các nhà đầu tư mới (những người mua lại 25% cổ phần của CLB).

Hồi năm 2005, gia đình tỷ phú người Mỹ chỉ phải bỏ ra 590 triệu bảng để mua lại M.U. Ở thời điểm này, giá trị của nhà đương kim vô địch nước Anh đã lên tới 1,7 tỷ bảng. Đây được xem là một thương vụ làm ăn “hái ra tiền” của họ.

Một nguồn tin thân cận với M.U cho biết: “Nhà Glazer đang cố gắng xóa nợ cho M.U, nhưng họ vẫn muốn giữ lại ít nhất 75% cổ phần để nắm quyền kiểm soát hoàn toàn tại CLB. Đây được coi là một cách làm ăn thông minh. Nếu kế hoạch trên thành công, họ sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của ban huấn luyện, cầu thủ và các CĐV”.