Nguồn tin cho biết, hệ thống này của Yamaha được phát triển cùng với một cơ quan nghiên cứu của Mỹ, cho phép robot hình người điều khiển mô tô mà không cần phải tạo ra bất cứ thay đổi nào cho bản thân chiếc xe. Các động tác tăng tốc, đổ cua, sẽ được nghiên cứu để thực hiện một cách thuần thục.
Chủ tịch kiêm CEO Yamaha - Hiroyuki Yanagi chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các hoạt động thử nghiệm lái mô tô của chúng tôi và tăng độ an toàn cho các tay đua”.
Yamaha cũng hy vọng sẽ đảo ngược sự sụt giảm doanh số bán hàng trong nước bằng cách áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu tai nạn xe máy như đảo lộn và va chạm.
“Chúng tôi sẽ sử dụng chuyên môn để áp dụng đối với các robot, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ để làm cho xe máy dễ lái hơn”.
Mặc dù Yamaha đã không quyết định khi đưa các công nghệ nguồn AI vào sử dụng, nhưng công ty này sẽ xem xét áp dụng chúng trong các mô hình xe mô tô tương lai. Ví dụ như chiếc YZF-R1 mới đã được nâng cao công nghệ điều chỉnh động cơ, phanh và hệ thống treo.
Mục tiêu của hãng này là sinh ra các thế hệ robot điều khiển có thể hoạt động ở các nơi độc hại, khó khăn và con người không thể tham gia, như các hầm mỏ, nơi khắc nghiệt.