Theo thống kê, trong quý tài chính thứ 3 năm nay, “Táo Khuyết” chỉ bán được 40,4 triệu đơn vị iPhone, thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái (47,5 triệu chiếc). Đây cũng là quý thứ 2 liên tiếp hãng ghi nhận mức sụt giảm doanh số iPhone bán ra từ trước đến nay.
Sự sụt giảm này không chỉ tác động trực tiếp tới lợi nhuận của Apple mà còn ảnh hưởng tới hàng loạt các nhà cung cấp khác. Japan Display (một trong những nhà cung cấp chính màn hình LCD cho iPhone) là một ví dụ điển hình. Mới đây, hãng này đã phải “cầu cứu” viện trợ từ chính phủ Nhật Bản do doanh số bán iPhone giảm mạnh.
Một công ty khác có liên quan đến vận mệnh của iPhone là nhà sản xuất hợp đồng Foxconn - hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính lớn nhất thế giới. Công ty Đài Loan này cho hay, so với quý hai năm trước, lợi nhuận thu về của quý hai năm nay đã giảm tới 31%, từ 818,5 triệu USD xuống còn 563,7 triệu USD.
Tuy rằng tình hình của “Nhà Táo” hiện nay đang xuống dốc nhưng nhiều nhà phân tích vẫn khẳng định doanh số iPhone đã đạt đỉnh và thương hiệu này cũng rất lạc quan về tương lai của mình. Dự kiến, lượng đơn đặt hàng iPhone 7 trong quý IV sắp tới sẽ tăng lên, từ 72 triệu đơn vị lên 78 triệu đơn vị. Trong khi đó, các nhà dự đoán của phố Wall lại cho rằng, trong ba tháng cuối năm tới, Apple chỉ có thể bán ra được khoảng 65 triệu đơn vị iPhone.