Chỉ hai ngày sau khi Facebook thay đổi thuật toán hiển thị quảng cáo nhằm qua mặt công nghệ chặn quảng cáo, Adblock Plus (AP) một lần nữa đã đánh bại Facebook.
Adblock Plus là một công cụ chặn quảng cáo trên trình duyệt web.
Việc quảng cáo bị chặn sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Facebook, nhưng nếu có quá nhiều quảng cáo xuất hiện sẽ gây khó chịu cho người dùng. Chính vì thế, cuộc chiến giữa Facebook và công cụ chặn quảng cáo sẽ diễn ra không ngừng nghỉ, vị trí người thắng kẻ thua cũng thay đổi nhanh chóng qua từng ngày.
Bản cập nhật mới nhất của AP có thể loại bỏ quảng cáo ở 2 bên sidebar và News Feed của Facebook. Người phát ngôn của AP nói rằng, họ sẽ không ngừng phát triển công cụ chặn quảng cáo của mình bất kể FB nâng cấp phiên bản quảng cáo của họ như thế nào.
AP là phần mở rộng miễn phí trên Chrome và Firefox, được hơn 50 triệu người tin dùng trên toàn thế giới. AP có thể chặn được hầu hết quảng cáo trên những trang web khác nhau chứ không chỉ riêng trên Facebook.