Đã được 15 năm kể từ sự ra đời của CRF450R thế hệ đầu tiên. Nó không chỉ mang lại thành công lớn tại các showroom, mà còn trong cuộc cạnh tranh trên toàn thế giới, ngoài ra chiếc xe còn 8 năm liên tiếp dành danh hiệu Cycle World’s Ten Best từ năm 2002 đến năm 2009.
Mới đây, Honda đã tung ra chiếc CRF450R 2017 của mình. Chiếc xe hứa hẹn sẽ là chiếc mô tô mạnh nhất, xử lý tốt nhất của Honda từ trước tới giờ. Honda đặt cho CRF450R biệt danh “Absolute Holeshot”.
Các tay đua đều hiểu yếu tố quan trọng của mỗi một cuộc đua nằm ở động cơ, chiếc CRF450R mới sử dụng động cơ CRF450R Unicam mới đã được phát triển để đạt được hiệu năng vượt trội trong 100 feet đầu tiên của cuộc đua. Động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng nước, hệ thống phun nhiên liệu phun cảm ứng. Hệ thống phanh đĩa thủy lực phía trước với đường kính 260 mm và phía sau với đường kính 240 mm. Lốp chống đinh phía trước Dunlop Geomax MX3S 80/100 và lốp chống đinh phía sau Dunlop Geomax MX3S 120/80.
Các kỹ sư Honda đã thiết kế một khung gầm hoàn toàn mới với trọng lượng giảm. Kết quả cho phép người lái dễ dàng hơn giải nén hiệu suất tối đa.
Bên cạnh đó, Honda cũng tung ra mẫu xe CRF450RX mới, được phát triển dựa trên CRF450R 2017 nhưng gồm một số khác biệt làm cho nó thích hợp với off-road hơn nữa. CRF450RX được thiết kế linh hoạt và hiệu suất tối đa, cung cấp cho chủ sở hữu sức mạnh vượt trội cùng với nỗ lực xử lý cua lý tưởng.