Dân Việt

Vạ miệng vì online trút giận chuyện sếp, mẹ chồng

09/08/2011 18:52 GMT+7
Nhiều chị em có thói quen lên mạng "buôn bán" mà không lường trước được những hậu quả mình có thể gặp phải.
img

Phơi bày chuyện nhà...

Từ hồi chị Mai mới quen anh Hoàng, cả gia đình nhà chị đã kịch liệt phản đối quan hệ của hai người. Bởi qua người quen, bố mẹ chị biết hoàn cảnh gia đình anh không được ổn. Mẹ chồng tương lai của chị ghê gớm tới mức bố chồng phải bỏ nhà đi. Rồi cậu em chồng lêu lổng, nghe đồn còn bị nghiện. Nhưng tình yêu có những lí lẽ riêng của nó. Chị yêu anh thật lòng, cũng như tin tưởng anh sẽ bảo vệ chị khỏi mọi chuyện.

Rồi đúng như dự đoán của bố mẹ chị, bà mẹ chồng suốt ngày săm soi và bắt bẻ con dâu từng chút một. Và hình như chị càng tỏ ra mềm mỏng, nhẫn nhịn, chịu đựng thì bà càng “sung sướng” hành hạ chị nhiều hơn. Chị cảm thấy bế tắc vô cùng vì không thể nào vừa lòng bà mẹ chồng khó tính, lại ấm ức hơn nữa vì chồng thấy vậy nhưng không bao giờ lớn tiếng bảo vệ vợ. Chỉ sau đó, anh mới bảo: Thôi, cố gắng nhẫn nhịn. Cuối năm vợ chồng mình ra ở riêng.

Vậy là bao nhiêu ấm ức, khó chịu - chị Mai đem lên diễn để chia sẻ với với chị em cùng cảnh ngộ. Chị bảo sợ hãi bà mẹ chồng độc đoán, rồi chán và thất vọng vì ông chồng nhu nhược cũng như cách cư xử của anh. Có lần, chị tâm sự về mối tình đầu ngày xưa và thầm tiếc nuối. Giá hồi ấy chị không hiểu lầm anh ấy thì có lẽ, cuộc đời chị giờ đã khác. Dốc bầu tâm sự và được an ủi, chia sẻ từ các thành viên khác, chị cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều.

Không ngờ có lần tìm thử tài liệu trên mạng, chồng chị vô tình lạc vào diễn đàn chị thường tham gia. Khỏi phải nói, anh cảm thấy sốc như thế nào khi đọc được tâm sự của vợ. Cãi vã nổ ra. Anh bảo chị chỉ giỏi lê la, bôi xấu chuyện gia đình trên mạng. Rồi thất vọng vì hóa ra chị vẫn tơ tưởng người yêu cũ. Chị thì bảo anh nhỏ nhen, chỉ biết lén lút theo dõi vợ. Rồi tại vì ai mà chị phải đau khổ, bức xúc như thế này?

Thế là cả tuần nay rồi, vợ chồng chị “chiến tranh lạnh”. Chị thấy bực dọc, chán chồng hơn. Cứ định lên diễn đàn than thở tiếp mà lại sợ anh vào đọc được, vợ chồng thêm cãi nhau…

Tới chuyện công việc

Giống như chị Mai, chị Phương cũng mang hết bức xúc công việc lên mạng để “xả”. Chị kết tội ông sếp mới bất tài, quản lý kém nên chỉ giỏi đưa ra quyết định này, văn bản kia để phạt nhân viên, rồi bảo sếp tính tình nhỏ nhen hơn cả đàn bà.

Chị ấm ức vì mình làm được việc mà không được sếp coi trọng, trong khi nhân viên khác năng lực kém nhưng giỏi nịnh nọt thì lại được sếp yêu quý, cân nhắc. Chị chán nản, chỉ chờ cơ hội tốt hơn để “chuồn”. Có bạn cùng diễn đàn chia sẻ, chị cảm thấy vợi đi phần nào búc xúc. Bọn chị còn lập hội chuyên nói xấu sếp để thỉnh thoảng trốn việc đi offline.

Ngờ đâu một lần có việc ra ngoài gấp, chị Phương sơ ý không log out. Cô bạn đồng nghiệp dùng tạm máy chị, vô tình login vào diễn đàn. Vậy là bao nhiêu tâm sự của chị bị khui bày. Vốn ghen ghét, đố kị với chị, cô bạn đồng nghiệp xấu tính copy hết lại và “vui vẻ” gửi cho ông sếp…

Qua đợt xét lương của công ty hơn tuần rồi mà chị Nga vẫn chưa hết ấm ức. Chị không ngờ mình làm việc chăm chỉ và được việc, vậy mà không được tăng lương. Trong khi các nhân viên khác làm ăn vớ vẩn, ậm ạch thì cứ tăng lương đều đều. Trong cuộc họp đầu tuần, ông sếp còn nhìn về phía chị và hắng giọng: Có thể thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nữa chuyện vào mạng vì có một số cá nhân thường xuyên dùng giờ công ty để làm việc riêng.

Thế là bức xúc chồng chất bức xúc, chị Nga lại lên mạng giải tỏa. Có ngờ đâu, cô bạn đồng nghiệp xấu tính đã biết nick chị. Và chỉ cần một click tìm kiếm bằng google, bao nhiêu tâm sự của chị đã bị “phơi bày”, sau đó, được “vinh hạnh” gửi thẳng lên sếp. Và không phải vì chị vẫn còn được việc thì ông sếp đã thẳng tay cho chị nghỉ việc rồi.

 Theo PL&XH