Dân Việt

Chuyển nhượng đất: Tiền không, sổ đỏ mất

11/08/2011 13:43 GMT+7
(Dân Việt) - Một số nông dân ở thôn An Trạch, xã Hoà Tiến, Hoà Vang, Đà Nẵng có đơn gửi NTNN kêu cứu đã chuyển nhượng đất cho "cò" nhưng tiền chưa lấy đủ mà còn bị mượn mất "sổ đỏ".

Bà Nguyễn Thị Xảo (70 tuổi, ở đội 10, thôn An Trạch) cho biết, tháng 7.2010, bà bán cho bà Hoàng Thị Bích Ng 600m2 đất với giá 200.000 đồng/m2. Tổng số tiền bán đất là 120 triệu đồng, phía bên kia đưa trước 20 triệu đồng và "mượn" luôn "sổ đỏ" của bà, nói là để đi "tách thửa". Bà Xảo tin tưởng nên đưa.

img
Bà Xảo buồn bã bên miếng đất đã chuyển nhượng cho "cò" Ng.

Đầu năm 2011, không thấy bà Ng trả sổ và trả nốt số tiền đất còn lại, bà Xảo liên tục điện thoại hỏi nhưng bà Ng không cầm máy. "Nếu có cầm máy thì bên bà Ng hẹn tới hẹn lui hoặc doạ nạt, thậm chí nói là đã xé sổ đỏ của tui rồi"- bà Xảo nói trong tiếng khóc.

Tại thôn An Trạch, ngoài bà Xảo, còn có nhiều người khác như bà Trần Thị Châu, ông Nguyễn Hà... là nạn nhân của bà Ng. Những người này đã nhiều lần đến UBND xã đề nghị chính quyền can thiệp nhưng đều không có kết quả.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Ái - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, thừa nhận là trong thời gian gần đây, tình trạng "cò" đất các nơi đổ về địa phương mua bán đất đai rất nhiều. Cũng có một số vụ chuyển nhượng không suôn sẻ nảy sinh mâu thuẫn. "Xã sẽ lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc và sẽ có hướng giải quyết giúp những hộ dân này thu hồi "sổ đỏ" - ông Ái hứa.