Dân Việt

Barca nhọc nhằn đánh bại chủ nhà Granada

26/10/2011 06:46 GMT+7
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng phải nhờ tới khoảnh khắc tỏa sáng của Xavi Hernandez, Barcelona mới có thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà Granada, tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu này, Pep Guardiola đã có một số điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với trận hòa Sevilla cách đây ít ngày. Trên hàng tiền đạo, cầu thủ trẻ Isaac Cuenca thế chỗ David Villa để sát cánh cùng Messi và Pedro, Cesc Fabregas trở lại đá cặp cùng Xavi và Pedro nơi hàng tiền vệ.

img
Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau bàn thắng của Xavi.

Với sức mạnh vượt trội, Barca đã dễ dàng giành quyền kiểm soát khu trung tuyến và liên tục vây hãm khung thành Granada. Trong khi đó, đội chủ nhà đã chủ động đá phòng ngự với số đông.

Phút 13, Pedro nhả bóng để Messi khống chế bóng một nhịp vượt qua sự truy cản của Fran Rico trước khi khứa lòng chân trái đẹp mắt nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước sức ép không ngừng gia tăng của gã khổng lồ xứ Catalan, đội chủ nhà vẫn xuất sắc đứng vững nhờ hàng thủ thi đấu chặt chẽ và được tổ chức khá bài bản. Phút 22, Dani Alves có pha lên tham gia tấn công và tạt cánh như đặt vào trong vòng cấm, song Pedro lại đánh đầu thiếu chính xác trong tư thế khá trống trải.

Phút 33, Barcelona được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 25m và đội trưởng Xavi đã thực hiện một cú đá hoàn hảo đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Roberto không còn cơ hội để cản phá, khai thông thế bế tắc cho Blaugrana.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra tương tự như ở hiệp thi đấu thứ nhất. Tình thế càng trở nên khó khăn hơn với Granada khi tiền vệ Jaime Romero Gomez của họ phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 53 sau pha vào bóng nguy hiểm với Maxwell.

Phút 59, thủ thành Roberto có pha phá bóng bất cẩn trúng vị trí của tiền đạo mới vào sân thay người là David Vila. Và Villa đã chuyền bóng cho Messi thoát xuống vẫy bóng kỹ thuật qua đầu Roberto, nhưng hậu vệ Mainz đã xuất hiện kịp thời phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Mặc dù có lợi thế dẫn bàn và được chơi hơn người, song các chân sút của Barcelona vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều tầng lớp của đội chủ sân Los Carmenes thêm một lần nữa. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là việc tiền vệ Daniel Benitez của Granada bị truất quyền thi đấu ở phút 90+2.

Tuy nhiên, thắng lợi 1-0 cũng đã giúp cho thầy trò Pep Guardiola tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga với 22 điểm sau 9 vòng đấu, hơn đội xếp sau Levante 1 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.