Dân Việt

Sau 2 vụ chết người, "máy chém" vẫn nghênh ngang trên phố

Việt Linh- Hồng Quân 26/09/2016 18:58 GMT+7
Mặc dù đã có tới 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người chết thương tâm do bị tôn cứa cổ, tuy nhiên những chiếc “máy chém” mang tên xe chở hàng cồng kềnh vẫn ngày ngày ung dung dạo phố, là nỗi khiếp sợ của người dân Thủ đô.

Liên tiếp trong 4 ngày vừa qua, trên địa bàn Thủ đô đã có tới 2 vụ tai nạn giao thông do xe chở tôn cồng kềnh gây ra khiến 2 người tử vong thương tâm.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 23/9, trên đường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) do thiếu quan sát, một em nhỏ 9 tuổi đã lao vào xe chở tôn phía trước khiến góc của tấm tôn cứa vào cổ.

Trong lúc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện chở hàng cồng kềnh thì trong chiều 25/9, một vụ tai nạn tương tự lại xảy ra khi chiếc xe cải tiến chở theo nhiều tấm tôn phía sau bị đứt dây, lao vào người bà Bùi Thị Sâm (SN 1952) khiến bà Sâm tử vong.

img

Những chiếc “máy chém” mang tên xe thô sơ, xe ba gác, xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh vẫn hằng ngày lao vun vút trên những tuyến phố mỗi ngày đang là nỗi khiếp sợ của người dân Thủ đô.

img

 Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm này, ngày 25/9 Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hà Nội đã tăng cường tổng kiểm tra, xử lý nghiêm tất cả các trường hợp xe tự chế chở quá khổ, quá tải, cồng kềnh trên phố.

img

 Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trong ngày 26/9, tình trạng xe tự chế chở quá khổ, quá tải, cồng kềnh trên phố vẫn tiếp tục xảy ra trên khắp các con phố ở Thủ đô Hà Nội.

img

Dạo qua một số tuyến đường chuyên bán vật liệu xây dựng như: Đê La Thành, Trường Chinh, Minh Khai, Thanh Nhàn, Giải Phóng… không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc “máy chém” ung dung dạo phố

img

 Trong lúc lực lượng Cảnh sát giao thông đang xử lý xe ô tô vi phạm giao thông, chiếc xe ba bánh chở hàng cồng kềnh thậm chí còn vượt đèn đỏ, qua mặt lực lượng chức năng.

img

 Không bị lực lượng chức năng tuýt còi, những chiếc xe chở hàng cồng kềnh đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của người dân Thủ đô, phản xạ tự nhiên của những người tham giao giao thông thường vội vàng né sang một bên, nhường đường cho những chiếc “máy chém” này.

img

 Những tấm tôn được chằng buộc qua loa, cạnh sắc lẹm chìa ra khỏi thùng xe cả mét như những lưỡi dao lam chực chờ “chém” bất cứ ai đang lưu thông trên đường.

img

 Một chiếc xe máy cũ nát được tận dụng làm xe chở hàng kéo theo những thanh sắt dài tới cả chục mét nhưng không hề được che chắn, hay cảnh báo cho người đi đường.

img

Xe cải tiến được tận dụng để chuyên chở các thanh sắt ống mà không hề có sự bảo hộ nào, chính những kiểu chuyên chở vật liệu xây dựng thô sơ như vậy là nguyên nhân gây ra 2 vụ tai nạn chết người thương tâm vừa qua.

img

Không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường, nhiều người dân lao động còn tham gia giao thông theo kiểu “tự sát”.

Không chỉ ở Hà Nội, trên các tuyến phố của nhiều tỉnh thành khác cũng không khó để bắt gặp hình ảnh, những chiếc xích lô, ba gác chở những vật dụng cồng kềnh chạy nghênh ngang giữa phố tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông.

Dưới đây là chùm ảnh về những chiếc xích lô ở Nghệ An:

img

 Những mặt hàng cồng kềnh, luôn được chủ hàng “nhờ” xích lô áp tải.

img

 Từ vật dụng gia đình đến vật liệu xây dựng, nếu là hàng nhỏ lẻ, cồng kềnh thì xe xích lô là giải pháp “an toàn” cho chủ xe để tránh công an.

img

Những tấm tôn mỏng như lá lúa, là hậu quả của những vụ tai nạn thương tâm vẫn được vận chuyển bằng xích lô trên đường

img

Theo một người lái xe xích lô cho biết, nghề chạy xe này vất vả vì phải dùng sức người. Trung bình 1km thì được trả công 20 nghìn đồng.

img

Dù là nghề khó nhọc, nhưng họ vẫn cố gắng bám trụ vì không có tiền để cải thiện phương tiện.