Báo cáo từ trang Iwanbanaran cho biết, 2017 Yamaha R15 v3.0 sẽ mang piston có kích thước lớn hơn. Đây là một trong những tiết lộ quan trọng mà các kỹ sư Yamaha cho biết về mẫu xe thế hệ mới này.
Hiện nay mẫu Yamaha R15 v2.0 sử dụng loại piston có đường kính 57 mm. Dự kiến piston của R15 v3.0 sẽ tăng lên 57,4 mm. Như đề cập trước đó, hãng xe Nhật Bản sẽ tập trung vào gói nâng cấp R15 hơn là việc tạo ra một thiết kế cách mạng cho dòng mô tô này.
2017 Yamaha YZF-R15 v3.0 sẽ mạnh hơn các đàn anh.
Tuy nhiều chi tiết vẫn được nhà sản xuất xe xứ mặt trời mọc giấu kín nhưng giới thạo xe cho rằng, nhiều khả năng 2017 R15 v3.0 vẫn mang động cơ loại đơn xy-lanh, làm mát bằng chat slongr với phân khối 149 cc cùng loại hộp số 6 cấp như hiện nay. Nhưng với việc mở rộng piston hơn có thể động cơ của R15 v3.0 sẽ cho chỉ số đầu ra mạnh hơn so với chỉ số 16,7 mã lực như hiện nay.
Yamaha YZF-R15 v3.0 sẽ mang màu xanh đua mới cùng loái các chi tết màu trắng, đỏ và xám. Những hình ảnh rò rỉ ở một đại lý thuộc Indonesia còn cho thấy, xe có các tấm ốp thân mới cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số. Đèn pha LED mới cùng phuộc trước loại Upside Down. Xe cũng được cho là có sự vay mượn từ mẫu mô tô mới M-Slaz ở cách thiết kế yên ngồi, vành bánh, ống xả và nhiều chi tiết đẹp mắt khác.
Yassuo Ishihare – Giám đốc quản lý đơn vị nghiên cứu và phát triển của Yamaha ở Ấn Độ khẳng định với báo chí, R15 mới sẽ là một sản phẩm xứng đáng với đồng tiền bỏ ra của khách hàng.