Dân Việt

Bị Sunderland cầm hòa, Liverpool gây thất vọng

14/08/2011 06:00 GMT+7
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Luis Suarez, song Liverpool vẫn gây thất vọng khi để Sunderland cầm hòa trong trận mở màn Premier League.

Ngay ở phút thứ 5, Kieran Ricahrdson phạm lỗi với Luis Suarez trong vòng cấm và trọng tài Phil Dowd đã không ngần ngại chỉ vào chấm phạt đền, song cú đá 11m của Suarez lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên, các khán giả tại Anfield đã không phải chờ lâu để có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Phút 12, Charlie Adam có pha đá phạt chuẩn xác để Suarez đánh đầu lái bóng hạ gục thủ thành Simon Mignolet.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh hơn, The Kop thường xuyên dồn ép Sunderland phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 34, Stewart Sowning có pha solo từ giữa sân và tung ra cú sút xa loại bỏ Mignoglet nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang.

img
Niềm vui của Larsson sau bàn san bằng tỷ số

Nửa cuối hiệp một, thế trận diễn ra khá chậm rãi và cân bằng. Phút 42, Larsson có pha treo bóng cực kỳ khó chịu loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội bóng vùng Merseyside, song Stephan Sessegnon lại không với tới bóng.

Bước sang hiệp hai, Liverpool chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gia tăng cách biệt. Phút 50, Suarez có đường chọc khe thông minh để Andy Carroll vào một vị trí thuận lợi trong vòng cấm nhưng do quá chần chừ nên anh đã để Anton Ferdinand phá được bóng.

Mải tấn công mà không ghi thêm được bàn thắng, Liverpool đã bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 57. Sau pha tạt cánh của Phillip Bardsley, Larsson tung người bắt volley đẹp mắt khiến Reina không còn cơ hội để cản phá, san bằng tỷ số cho “Mèo đen”.

Sau bàn thua, Kenny Dalglish đã phải tung Dirk Kuyt vào thay Jordan Henderson để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Tuy nhiên, do hàng thủ thi đấu khá mờ nhạt nên Liverpool đã không thể xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận chia điểm ngay trên sân nhà.