Nguồn tin cho biết, cả hai động cơ 999,6 cc của RSV4 và 1.077 cc của Tuono đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Aprilia tiết lộ, chiếc superbike RSV4 sẽ sản sinh công suất cực đại đạt 201 mã lực, trong khi động cơ góc hẹp của Tuono có thể đạt công suất 175 mã lực.
Ngoài ra, hệ thống treo Ohlins sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản RSV4 RF, cùng với phuộc Ohlins NIX trước và giảm xóc TTX phía sau. Tuono được đi kèm với phuộc Ohlins NIX và giảm xóc sau TTX là tùy chọn cá nhân.
Những thay đổi khác bao gồm hàng loạt công nghệ kiểm soát Aprilia Performance Ride Control (APRC), hệ thống điều khiển lực kéo Aprilia Traction Control (ATC) đi kèm với 8 cài đặt mới, và có thể điều chỉnh ngay mà không cần phải đóng các van tiết lưu. Hệ thống kiểm soát độ bám Aprilia Wheelie Control (AWC) cũng là lựa chọn mới với ba thiết lập, tương tự như ATC, có thể điều chỉnh trong khi điều khiển xe. Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Aprilia Quick Shift (AQS) cho phép lên xuống giữ bướm ga mở, móc số và xe tăng tốc mượt mà, chuyển số mà không cần giảm ga.
Phần mềm kiểm soát hành trình cho phiên bản 2017 cũng hoàn toàn mới, Aprilia RSV4 và Tuono V4 1100 2017 đi kèm tiêu chuẩn Bosch 9.1 MP ABS, cùng với hệ thống phanh Brembo M50 MONOBLOC, đĩa phanh trước đường kính 330 mm.
Trong khi đó, Aprilia Tuono 125 sportsbike 2017 sở hữu động cơ xi-lanh đơn DOHC bốn thì dung tích 124 cc, tương tự như RS4 125 sportsbike. Động cơ này tuân thủ tiêu chuẩn Euro 4 và đi kèm với hệ thống ABS tiêu chuẩn. Tuono 125 cũng được trang bị kết nối điện thoại thông minh, hiển thị thông tin động cơ trên đó, nó cũng đi kèm với một cổng USB cho các thiết bị, màn hình LCD hiển thị đa chức năng.