Dân Việt

Kiểm tra chi phí sản xuất của Sonadezi

15/08/2011 14:11 GMT+7
(Dân Việt) - Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường (C49B) đang tiến hành thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến các khoản chi phí sản xuất, để xác định Sonadezi có gian dối hay không trong hoạt động tài chính những năm qua.

Tin từ cơ quan chức năng cho biết, nhằm làm rõ hành vi xả thải ra môi trường của Công ty CP DV Sonadezi Long Thành (Sonadezi), hiện các điều tra viên Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về môi trường (C49B) đang tiến hành thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến các khoản chi phí sản xuất, để xác định Sonadezi có gian dối hay không trong hoạt động tài chính những năm qua.

Trên cơ sở đó để kết luận hàng tỷ đồng phí xử lý nước thải mỗi tháng Sonadezi thu của các doanh nghiệp để làm gì, trong khi nước thải vẫn xả thẳng ra môi trường, gây ô nhiễm nhiều khu vực của huyện Long Thành và sông Đồng Nai.

Trong một diễn biến khác, việc lấy mẫu, phân tích chất lượng nước chưa qua xử lý tại các hồ lắng của nhà máy xử lý với nước thải đã xả ra môi trường, theo quy trình được Viện Môi trường - Tài nguyên Đại học Quốc gia TP.HCM thực hiện, thời gian phải mất 45 ngày. Đây là quy trình bắt buộc để có kết quả phân tích chính xác nhất phục vụ công tác điều tra, kết luận hành vi xả thải ra sông Đồng Nai của Sonadezi.