Cho đến nay, không ít người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã lên tiếng phàn nàn về chất lượng của màn hình cảm ứng: hết nhạy hoặc chết cảm ứng. Đầu tiên, phía viền màn hình sẽ xuất hiện các vạch trắng, sau đó cảm ứng trên màn hình sẽ chậm dần và tê liệt.
Hiện nhiều công ty luật đã gửi email đến nhiều người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus để kêu gọi mọi người tham gia một “vụ kiện tập thể” chống lại “Nhà Táo”.
Trước đó, vào tháng 8 năm nay, Apple liên tiếp vấp phải các đơn kiện từ người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus về lỗi thiết kế cũng như màn hình. Anh Jason Villmer – chủ sở hữu của một cửa hàng sửa chữa iPhone cho hay, “những khiếm khuyết trên cặp điện thoại này đã biến chúng thành một quả bom hẹn giờ”. Anh cũng cho biết thêm, màn hình của loạt iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều bị lỗi.
Màn hình iPhone 6 và iPhone 6 Plus sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị lỗi
Qua phân tích, các chuyên gia cũng lên tiếng khẳng định chip điều khiển màn hình của dòng thiết bị này đã bị lỗi. Sau một thời gian, các chip này bị mất kết nối với các bo mạch chủ và ngừng hoạt động. Để ngăn chặn tình trạng này, nhà sản xuất chỉ cần trang bị thêm một tấm kim loại mỏng.
Phía Apple cho hay, các khách hàng có sản phẩm hết thời gian bảo hành có thể chi trả thêm 329 USD (tương đương 7,3 triệu đồng) để sửa chữa. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết, sau khi sửa, “bệnh” của máy vẫn không được cải thiện.
Cặp iPhone 6 và iPhone 6 Plus liên tục bị người dùng phàn nàn
Tình trạng trên kéo dài và trầm trọng tới mức 9539 người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã đệ đơn “kiện tập thể” Apple vì lỗi “Touch Disease”. Apple hiện vẫn chưa có bất cứ hành động cũng như phát ngôn chính thức nào về vụ việc này.