Piaggio vừa chính thức công bố phiên bản đặc biệt của chiếc Sprint với tên gọi đầy đủ là Vespa Sprint Adventure. Dòng xe này được thiết kế tôn lên sự trang nhã của một phong cách độc đáo nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái khi điều khiển xe
Vespa Sprint Adventure màu xanh rêu mới ra mắt
Điểm nhấn của Vespa Sprint Adventure là những chi tiết màu đen mờ, bộ phụ kiện phù hợp với những người thích du lịch với hai màu: Xanh rêu mờ (Green Matt) và cát sa mạc (Desert Sand), gợi lên cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, sự đam mê.
Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là dài 1.863 mm, rộng 695 mm và cao 1.334 mm, chiều cao yên ở mức 790 mm, dung tích bình xăng 9L, trọng lượng thô 120 kg.
Thân xe của chiếc Vespa Sprint Adventure được trang bị giảm xóc trước loại giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng, phía sau là loại giảm chấn hiệu ứng kép vơi lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.
Tiếp đến là hệ thống phanh đĩa đường kính 200 mm tích hợp chống bó cứng phanh ABS phía trước và phanh tang trốngđường kính 140 mm phía sau. Bánh trước của xe là sự kếp hợp của mâm 12 inch, lốp 110/70, bánh sau là mâm 12 inch và lốp 120/70.
Xe trang bị phanh ABS
Cung cấp sức mạnh cho phiên bản đặc biệt đến từ động cơ i-Get được trang bị trên Vespa Sprint, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, và thoải mái hơn.
Nhà sản xuất cho biết, hệ thống phun xăng điện tử trên Vespa Sprint Adventure được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dụng.
Trong phiên bản 125 cc, công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.9 kW tại 7,700 vòng/phút và 10.4 Nm tại 6,000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 45.5 km/lit cho phiên bản 125 cc theo tiêu chuẩn thử nghiệm WMTC.