Dân Việt

Đường sắt Bắc Nam vẫn “tê liệt”, khách trả vé được hoàn tiền 100%

Vinh Hải 16/10/2016 12:09 GMT+7
Tuyến đường sắt Bắc – Nam vẫn tiếp tục tạm thời được phong tỏa từ ga Vinh (Nghệ An) đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ khắc phục thiệt hại do lũ gây ra.

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (16.10), ông Vũ Tá Tùng – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết còn nhiều điểm sạt lở, thiệt hại vẫn đang tiếp tục được khắc phục nên chưa thể đưa ra thời điểm sẽ khắc phục xong toàn tuyến.

img

Có những điểm sạt lở khiến đường ray tàu hỏa bị treo lơ lửng, buộc phải phong tỏa tuyến để sửa chữa (ảnh Trịnh Năm)

Gần 11h00 trưa nay, ông Tùng cho biết đang đi đò vào một điểm tuyến đường sắt bị sạt lở khoảng 200m, một bên là núi, một bên là sông nên rất khó khăn trong công tác khắc phục sự cố. Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt cho biết ngành đường sắt sẽ nỗ lực để có thể thông đường sớm nhất.

Đối với những hành khách đã mua vé tàu Bắc – Nam trong những ngày này, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết khách sẽ được hoàn trả 100% số tiền đã mua.

Cụ thể, bà Phùng Thị Lý Hà – Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách Hà Nội cho biết: “Hành khách có thể mang vé hoặc mã đặt vé online ra bất cứ ga nào để trả lại để được hoàn tiền 100%”.

Hiện tại, ngành đường sắt chỉ mở bán vé tàu đoạn Hà Nội – Vinh và Sài Gòn – Đồng Hới. Đoạn tuyến giữa ga Vinh (Nghệ An) và ga Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn đang tiếp tục được phong tỏa để khắc phục thiệt hại.

Bà Hà cho biết việc bán vé theo chặng kể trên sẽ được thực hiện ít nhất trong ngày hôm nay và ngày mai. Sau đó, tùy thuộc vào tiến độ khắc phục thiệt hại, ngành đường sắt sẽ đưa ra phương án tiếp theo.

Được biết, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã bị sạt lở, hư hỏng nền đường trên đoạn tuyến dài khoảng 200km. Hiện ngành đường sắt đã khắc phục, sửa chữa được hơn 100km. Trên 1.500 công nhân và trang thiết bị từ các Công ty đường sắt đã được huy động để tiến hành khắc phục thiệt hại.

Có những điểm sạt mất nền đường, ray đường sắt bị treo lơ lửng như km 468+095 – km 468+250 đường ray bị treo 0,8m, riêng km468+200 ray bị treo 1,6m. Nhiều điểm nền đường bị xói trôi đến độ sâu 5 – 6m buộc phải phong tỏa khu gian như ở ga Mỹ Đức.