Gần như giữ nguyên những đặc điểm cơ bản của mẫu xe UAZ được sử dụng trong các lực lượng vũ trang trước đây, mẫu Hunter được nhập khẩu về Việt Nam lần này thuộc bản cao cấp nhất mang tên Trophy sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ và sự tối giản của nội thất bên trong.
Với nhiều người yêu xe và thường xuyên tìm hiểu về văn hóa, con người Nga, UAZ Hunter được coi là phiên bản tiếp theo của chiếc UAZ-469 ra đời năm 1973, dành cho đối tượng khách hàng là những người hoài cổ.
UAZ Hunter được cho là chỉ dành cho những người hoài cổ.
UAZ Hunter có chiều dài 4,1 mét, rộng 1,73 mét, cao 2,025 mét, chiều dài cơ sở 2,38 mét và chiều cao gầm 210 mm. Gầm bệ xe được làm khá chắc chắn khi được trang bị một tấm thép có tác dụng cản đá. Vành xe sử dụng chất liệu hợp kim 5 chấu với kích thước 16 inch, hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn là đèn Halogen với thiết kế tròn và to bản mang phong cách Nga. Bên cạnh đó, phần ổ quay ở chính giữa đầu xe cho phép lái xe khởi động máy thông qua việc sử dụng tay quay để quay bánh đà.Đèn xi-nhan nằm hai bên thân xe vẫn giữ nguyên bản theo mẫu thiết kế chiếc UAZ-496
Nội thất bên trong xe cũng khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây là một chiếc xe cũ, được sản xuất trong thập niên 80, 90 của Thế kỉ XX khi các đồng hồ hiển thị chỉ số vẫn ở dạng cơ, vô-lăng ốp nhựa không hề được trợ lực bằng thuỷ lực hay điện.
Ưu điểm của UAZ Hunter chính là không gian rộng rãi bên trong xe. Hàng ghế sau được bọc bằng chất liệu giả da khá rộng, giúp người ngồi bên trong cảm thấy thoải mái. Hai bên cửa xe còn có hốc chứa đồ bằng nỉ, phù hợp với các chuyến đi dã chiến. Nếu lớp nỉ này bị ướt có thể tháo ra phơi khô và tiếp tục sử dụng. Không gian để hành lý phía sau xe được bố trí thêm hai bệ ngồi dã chiến kiêm hộc để đồ nhỏ ở hai bên.
Sức mạnh của xe nằm ở động cơ dung tích 2,7 lít với công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 209,7 Nm tại vòng tua máy 2.500 vòng/phút.
Dù bị cộng đồng mạng chê là thô, xấu, tiếng ồn lớn nhưng sức bền, sự đơn giản, linh hoạt, dễ chạy, dễ sữa chữa vẫn là những yếu tố giúp UAZ Hunter được giới chơi xe địa hình Việt Nam đánh giá cao. Bởi với những dòng xe bán tải hay địa hình, khi di chuyển trên địa hình đồi núi, vào những khu vực hẻo lánh, công nghệ thực sự bị lu mờ. Một chiếc xe phụ thuộc vào công nghệ sẽ khiến lái xe gặp rất nhiều khó khăn rất khó khăn để sửa chữa khi có sự cố.
Theo Autopro, chiếc UAZ Hunter sẽ được bán với mức giá trên 300 triệu đồng, rẻ hơn cả Hyundai i10 và Kia Morning.
Gầm bệ xe được được trang bị một tấm thép có tác dụng cản đá.
Gương và đèn chiếu hậu vẫn mang dáng dấp của UAZ-496.
Nội thất xe đã được tối giản hóa, vô-lăng không được trợ lực, trong khi đồng hồ hiển thị chỉ số vẫn ở dạng cơ.
Hai bên cửa xe còn có hốc chứa đồ bằng nỉ, phù hợp với các chuyến đi dã chiến.
Không gian để hành lý phía sau xe được bố trí thêm hai bệ ngồi dã chiến.
Xe sở hữu động cơ dung tích 2,7 lít.