Phiên bản cập nhật này mang đến những tiện ích khác nhau, giúp người dùng có thể sở hữu/ sử dụng chúng nhanh hơn ( đặt, mua một món đồ hoặc đi đến một địa điểm cụ thể).
Nhận đề xuất (Recommendation)
Khi muốn đi du lịch tới một địa điểm mới, tìm một tiệm làm tóc hay quán ăn, ngoài việc hỏi ý kiến từ bạn bè, người quen trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ này để việc tìm kiếm dễ dàng hơn.
Ảnh minh họa.
Để sử dụng tính năng nhận đề xuất, sau khi đăng trạng thái lên facebook để tìm kiếm gợi ý về các địa điểm hoặc dịch vụ, người dùng cần bật tùy chọn “Recommendation” cho bài viết này. Khi đó, bạn bè của bạn có thể đưa ra các lời đề xuất ở dưới. Những lời đề xuất này sẽ được lưu gọn ở một nơi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đề xuất đánh dấu trang trên facebook (chỉ trên màn hình) để đưa ra 1 câu hỏi hoặc giúp đỡ bạn bè trên facebook.
Khám phá sự kiện
Facebook là một công cụ tuyệt vời để tìm các sự kiện được diễn ra gần khu vực bạn sinh sống và cũng là nơi giúp bạn khám phá những điều mới mẻ cùng bạn bè. Để giúp người dùng tìm kiếm những sự kiện nổi bật hơn, Facebook đã tiến hành nâng cấp Events bookmark on Facebook (Đánh dấu sự kiện trên Facebook).
Ảnh minh họa.
Nhờ đó, bạn sẽ nhận được đề xuất về các hoạt động sự kiện mới nhất từ bạn bè và các trang chủ dựa trên những hoạt động của bạn bè hoặc sự kiện mà bạn đã tham gia trong quá khứ. Đây được xem là phiên bản mới của bảng sự kiện sẽ được ra mắt tại Mỹ trong vài tuần tới.
Các tương tác mua bán khác trên Facebook:
Tính năng này giúp người dùng có thể tương tác nhanh hơn khi đã tìm kiếm được điểm đến hoặc đối tượng mua – bán:
● Gọi đồ ăn: Người dùng có thể đặt món ăn với các nhà hàng trực tiếp từ trang Facebook bằng cách chọn “Start Order” (Bắt đầu đặt hàng) tại trang facebook của các nhà hàng đã sử dụng Delivery.com hoặc Slice.
● Đặt lịch hẹn: Để đặt lịch hẹn (chăm sóc sắc đẹp hoặc phẫu thuật, làm tóc,…) từ facebook, người dùng có thể tham khảo bảng giá và dịch vụ của cửa hàng và click chọn “Request time” (Hẹn thời gian) để hẹn thời gian. Cửa hàng này sẽ gửi lại tin nhắn tới khách hàng để xác nhận cuộc hẹn.
Ảnh minh họa.
● Nhận thông báo: Chỉ cần nhấn nút “Get a quote” tại trang chủ của các cửa hàng, rạp chiếu phim…., người dùng sẽ tự động nhận được thông báo báo giá từ các địa chỉ này.
● Mua vé xem phim, tham gia sự kiện: Ngoài cách đăng ký mua vé thông thường, người dùng có thể đặt mua vé (Get Tickets) ngay trên facebook thông qua Fandango. Hiện Facebook đang làm việc với Ticketmaster và Eventbrite để giúp người dùng facebook có thể mua vé (miễn phí hoặc trả phí) tới các sự kiện.