Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành của Facebook
Giám đốc điều hành của Facebook, Mark Zuckerberg đã mất 3 tỷ USD vào ngày 3.11, nhiều hơn bất kỳ ai mất tiền trên Trái Đất, Bloomberg đưa tin. Tuy vậy, Zuckerberg vẫn là người giàu thứ năm trên thế giới với tổng tài sản là 52 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.
Sự sụt giảm xảy ra sau khi giám đốc điều hành nói vào tối ngày 3.11 rằng Facebook Inc có lẽ sẽ không thể duy trì tốc độ tăng trưởng bùng nổ như ngày xưa.
Giá cổ phiếu của Facebook liên tục giảm trong thời gian gần đây. Ngày 2,11, theo Forbes, giá cổ phiếu của công ty vẫn tụt dốc mặc cho sự gia tăng mạnh mẽ của kết quả các quý trước.
Hai báo cáo thu nhập trước đó là một lợi thế cho túi tiền của Zuckerberg. Sau khi công ty công bố kết quả quý II trong tháng 7, giá cổ phiếu tăng đột biến đã thêm 3,4 tỷ USD vào tài sản của Zuckerberg khoảng 1 tiếng sau khi thị trường đóng cửa.
Tháng 4, khi kết quả quý đầu tiên được công bố, Zuckerberg thu được 4,2 tỷ USD trong vòng 2,5 tiếng sau khi thị trường đóng cửa.
Thế nhưng, giá cổ phiếu hiện nay của Facebook đã giảm khoảng 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ xuống còn 118,36 USD (18h00 ngày 2.11 giờ New York), theo Forbes.
Tuy công ty đã báo cáo doanh thu hàng quý là 7 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái, các nhà đầu tư vẫn thất vọng với điều này. Facebook đã không đạt được kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận trong 6 quý liên tiếp.
Công ty cho biết chi phí sẽ còn tăng lên trong năm 2017, một phần vì người dùng chia sẻ nhiều video hơn, làm tăng chi phí mạng. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có lo lắng về lời nhận định của Facebook trong quý này, trong đó nói rằng tăng trưởng doanh thu có thể chậm lại trong năm tiếp theo.
Như trong quý trước, doanh thu quảng cáo di động đã thúc đẩy hiệu suất mạnh mẽ của công ty. Khoảng 84% doanh thu quảng cáo của công ty đến từ di động, tăng từ 78% so với cùng thời kỳ năm ngoái. Facebook cũng tiếp tục thu hút người dùng mới, bất chấp sự cạnh tranh từ các đối thủ như Snapchat. Facebook đạt con số 1,79 tỷ người sử dụng hàng tháng trong quý này, tăng 16% so với năm trước, với đại đa số đăng nhập thông qua các thiết bị di động.