Dân Việt

Arsenal nhắm Arteta thay thế Fabregas

20/08/2011 14:49 GMT+7
Dân Việt - Sau khi bán Cesc Fabregas cho Barcelona, Arsene Wenger đang lên kế hoạch đưa Mikel Arteta về sân Emirates để đảm nhiệm vai trò tiền vệ tổ chức lối chơi cho Arsenal.

Tuy đang có trong tai hai tiền vệ tấn công đầy tài năng là Jack Wilshere và Aaron Ramsey nhưng Wenger vẫn muốn chiêu mộ Mikel Arteta để tăng cường sức sáng tạo cho hàng tiền vệ của đội nhà. Bên cạnh Arteta, “Giáo sư” cũng đang để mắt tới tài năng trẻ Edin Hazard của Lille.

img

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Everton hồi năm 2004 đến nay, Arteta đã ghi được 33 bàn thắng và có 37 đường chuyền thành bàn sau 191 lần ra sân. Ngoài nhãn quan chiến thuật và khả năng sút phạt tốt, anh còn thường xuyên tung ra những quả “đại bác tầm xa” với độ chính xác cao.

Dù Arteta đang là nhạc trưởng tại Everton nhưng Wenger hy vọng, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona sẽ cân nhắc khả năng ra đi để được thi đấu tại Champions League.

Với việc Fabregas hồi hương thi đấu cho Barca, Samir Nasri muốn “đào tẩu” sang M.U hoặc Man City, Arsenal đang nỗ lực tăng cường lực lượng trong những ngày cuối của “phiên chợ hè” nhằm thực hiện mục tiêu vô địch Premier League sau 6 mùa giải liên tiếp trắng tay. Tính tới thời điểm này, The Gunners mới chỉ có 3 tân binh là Carl Jenkinson, Alex Oxlade-Chamberlain và Gervinho.