Theo thông báo chính thức từ Mazda Nhật Bản, toàn bộ xe Mazda3 có thời gian sản xuất từ 09/12/2014 đến 01/11/2016 cần phải triệu hồi khẩn cấp. Lượng xe tổng cộng lên đến 16.038 chiếc, bao gồm tất cả các phiên bản sedan (4 cửa) lẫn hatchback (5 cửa), dùng động cơ 1.5L và 2.0L SkyActiv.
Lỗi nghiêm trọng được phát hiện lần này nằm ở phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông, có xác suất không hoạt động đúng tiêu chuẩn kỹ thuật ban đầu. Như vậy, trong trường hợp xảy ra tai nạn, túi khí có thể sẽ không phát huy tác dụng. Mazda Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng hệ thống phần mềm này không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe.
Cấu trúc túi khí trên Mazda3
Chủ nhân những xe gặp lỗi sẽ được đại lý ủy quyền tại địa phương liên hệ mang xe đi sửa. Thời gian thực hiện việc cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông trên các mẫu xe này dự kiến hết khoảng 10 phút/xe.
Chiến dịch triệu hồi Mazda3 để sửa lỗi túi khí dự kiến kéo dài đến ngày 30/06/2017. Đây là một chiến dịch riêng rẽ, không liên quan đến đợt triệu hồi vì đèn báo lỗi động cơ của 10.100 chiếc Mazda3 (1.5L SkyActiv) tại Việt Nam vào hồi tháng 6 vừa qua.