"Ngày thứ 6 đen tối " hay ngày Black Friday đang dần trở thành một sự kiện quen thuộc đối với người Việt Nam, đặc biệt đối với các tín đồ thời trang và những người mê đồ hiệu.
TP.HCM
Ngay từ sáng sớm, đã có khá nhiều người chờ đợi trước các khu thương xá sầm uất tại TP.HCM như Vincom Eden, Takyashiamaya, Parkson... để mua được những món hàng với mức giá mà họ khó lòng mua được trong năm.
Các tuyến đường dẫn đến những khu trung tâm thương mại ( TTTM) đều kẹt cứng người, khó di chuyển. Nhiều hầm xe đã không còn nhận gửi xe khiến nhiều người mệt mỏi.
Tại các khu thương xá lớn của TP.HCM đều trưng bản hiệu giảm giá 50% với các tên tuổi thương hiệu đình đám.
Với mức giá giảm từ 20-70%, nhiều thương hiệu sẵn sàng gây sốc với các chương trình giảm giá"khủng" khiến nhiều người chen chúc.
Đây cũng là dịp để các tín đồ thời trang có dịp thỏa thuê mua sắm những sản phẩm mình mong muốn với mức giá hời.
Nhiều chị em cũng khá băn khoăn với mức giảm được cho là đã được chiết khấu tuy nhiên vẫn mang tag giá khá cao.
La liệt khắp mọi nơi là các mặt hàng mắt kính, túi xách, giày dép... được giảm giá thu hút sư quan tâm của chị em.
Hàng đống quần áo liên tục được các nhân viên đổ ra, nhiều người vì không chen nổi nên đành bỏ ra ngoài chờ vãng khách để mua.
Những khuôn mặt mệt mỏi vì chen lấn nhưng thoáng chốc lại có tiếng reo vui của một số nhóm bạn trẻ khi mua được quần áo giá rẻ.
Tại khu mua sắm của thương hiệu Zara( Vincom Lê Thánh Tôn) là tụ điểm thu hút đông đảo nhiều người thăm quan và mua sắm vì mức giá hời và sản phẩm chất lượng.
Chị em thì không thể bỏ qua dịp mua sắm hàng hóa, quần áo cho gia đình. Các gian hàng trẻ em rất thu hút khách hàng đến thăm quan.
La liệt quần áo được chất đống, ngổn ngang và bị xới tung vì lượng người mua hàng.
Những sản phẩm thường ngày chiễm chệ với mức giá khoảng 2-3 triệu đồng nay chỉ còn dưới 1 triệu thu hút nhiều người quan tâm.
Dòng người xếp hàng vào mua sắm tại một quần hàng của một hàng giày, được biết, hãng giày tung ra khung giờ vàng để khách hàng mua với mức giá giảm 60%...
...Nên thương hiệu này đã mời một tốp khoảng 30 người theo từng đợt để tránh việc chen lấn, xô đẩy.
Tại một góc hàng của thương hiệu Việt Nam diễn ra cảnh cãi nhau khi cửa hàng tung ra giờ giảm giá khiến lượng người thăm quan trở nên đông đúc.
Một số thương hiệu túi xách còn có chương trình khuyến mãi " mua 1 tặng 1" thu hút nhiều phụ nữ trung niên.
Trái với sự đông đảo tại nhiều thương hiệu thời trang, các dãy hàng bày bán đồng hồ hàng hiệu lại khá vắng khách.
Các quầy hàng bán các mặt hàng mỹ phẩm cũng đìu hiu khách.
Tương tự, các mặt hàng may mặc của Việt Nam cũng khá vắng khách mặc dù đang ở giờ cao điểm của ngày "Thứ 6 đen tối".
Ca sĩ Tim (Áo xám ) cũng hòa vào dòng người xếp hàng tại một cửa hàng ( Vincom Lê Thánh Tôn) để mua sắm vào dịp " Thứ 6 đen tối".
Hà Nội
Tại Hà Nội, những khu mua sắm trọng điểm tại Bà Triệu, Chùa Bộc, Long Biên, Nguyễn Chí Thanh cũng tấp nập người ra vào. Thậm chí trong nhiều trung tâm thương mại có xuất hiện tình trạng quá tải, các gian hàng hết sản phẩm sớm và phải tạm hoãn bán để bổ sung hàng.
Hình ảnh các cửa hàng sầm uất đầy ắp khách dù đang giờ hành chính ở Chùa Bộc
Khách hàng xếp chật kín tại một khu mua sắm tại Long Biên
Một hình ảnh tấp nập mua sắm ở Bà Triệu
Ảnh: Dan Phạm, Hồng Phú