Phía Hàn Quốc tin rằng, số đường hầm bí mật chưa tìm thấy có thể còn nhiều hơn thế, làm tăng nguy cơ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể mở cuộc tấn công bất ngờ.
Theo Daily Star, đường hầm đầu tiên được phát hiện vào ngày 20.11.1974, khi một cuộc tuần tra quân đội Hàn Quốc đã nhìn thấy hơi nước bốc lên từ mặt đất.
Phóng viên tờ Daily Star đã đến thăm đường hầm thứ 3, được một người Triều Tiên đào ngũ có tên là Kim Bu seong phát hiện ngày 17.10.1978.
Đường hầm cao không quá 2m.
Đường hầm này ngập 73m dưới mặt nước, có chiều dài 1,635m, mất sáu năm để xây dựng. Hiện nay đường hầm này đã bị phía Hàn Quốc chặn những kẻ tấn công bằng 3 bức tường bê tông.
Một bảo vệ biên giới của Hàn Quốc nói với Daily Star rằng: "Mặc dù Bình Nhưỡng không thừa nhận, một số điều chứng minh rằng đường hầm này là do Triều Tiên xây dựng nên. Thứ nhất, các đường hầm hơi hướng tới phía bắc, có nghĩa là nước bên trong đường hầm tự động chảy ra đến Triều Tiên. Họ cũng bôi bụi than xung quanh để ngụy trang đây giống như một mỏ than bị bỏ hoang, trong khi khu vực này chỉ có đá granite. Yếu tố cuối cùng là hướng của các lỗ nổ tìm thấy bên trong đường hầm. Mỗi lỗ được khoan hướng về phía Nam."
Lối vào của một đường hầm được xây dựng trong 6 năm.
Bên trong đường hầm khá chật chội, ẩm ướt, dường như chỉ cao không quá 2 m và không có lỗ thông hơi.
Tuy nhiên, một số đường hầm khác được cho là có điện, có cất giữ vũ khí và thậm chí có cả một tuyến đường sắt chờ được phục vụ.
Người bảo vệ cho biết: "Điều này được cho là có khả năng vận chuyển một sư đoàn bộ binh từ 10 ngàn đến 30 ngàn quân hành quân trong một giờ”.
Vòng tròn là nơi đường hầm bắt đầu.
Đường hầm được tìm thấy gần nhất là tháng 3.1990, nằm ở đầu bên kia khu phi quân sự Hàn Quốc, chứng minh rằng các đường hầm còn lại có thể tìm thấy bất cứ nơi nào trên tuyến biên giới liên Triều 250km.