Dân Việt

“Hiệp sĩ” truy đuổi gần 40km bắt 2 tên cướp

22/08/2011 20:19 GMT+7
(Dân Việt) - Hơn 11 giờ ngày 20.8, nhóm "Hiệp sĩ đường phố" TP.HCM gồm Nguyễn Văn Minh Tiến, Lâm Hiếu Long, Trần Duy Khánh và Nguyễn Văn Bình phát hiện trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) có 2 đối tượng khả nghi cùng đi trên xe Wave biển số 51R6 - 9392 nên các anh tổ chức theo dõi.

Qua đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), khi đến đầu hẻm 350, hai đối tượng trên thấy một em học sinh đang đứng gọi điện thoại liền dừng xe để tên ngồi sau đi bộ tới giật điện thoại rồi cả hai tên lên xe bỏ chạy. Ngay lập tức nhóm "Hiệp sĩ" tăng ga đuổi theo.

img
Hai tên cướp Hùng (trái) và Anh.

Hai tên cướp đã chạy ngược chiều trên đường Hoàng Văn Thụ và chạy vòng quanh công viên Hoàng Văn Thụ đến hai vòng. Nhiều người đi đường cũng tham gia truy đuổi cướp cùng nhóm "Hiệp sĩ".

Đến đường Trường Sơn, hai tên cướp tiếp tục lưu thông ngược chiều và cố tình lao vào xe ôtô, đánh võng lạng lách làm nhiều người đi xe máy ngã xuống đường. Chúng còn dùng chân đạp ngã 3 người dân tham gia truy đuổi.

Trong lúc trốn chạy, hai tên cướp vừa đe dọa vừa đưa điện thoại mới giật được cho các "Hiệp sĩ" và yêu cầu các anh để chúng thoát. Qua nhiều tuyến đường, đến ngã tư Nguyễn Văn Trỗi - Huỳnh Văn Bánh, "Hiệp sĩ" Minh Tiến ép được và đạp ngã xe hai tên cướp khiến chúng phải bỏ xe và chiếc điện thoại để chạy bộ vào tầng hầm của một cao ốc gần đó.

Các "Hiệp sĩ" kéo cửa hầm của tòa nhà, đề nghị bảo vệ cho vào bắt hai tên cướp đang trốn dưới gầm cầu thang. Hai tên cướp bị đưa về công an cùng chiếc xe gây án. Còn chiếc điện thoại của nạn nhân thì bị người đi đường nhặt mất.

Tại Công an phường 4 (quận Tân Bình), 2 đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) và Lương Ngọc Quế Anh (18 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Cả hai vừa được thả ra từ trường giáo dưỡng.