Dân Việt

NSND Hoàng Dũng bị chảy máu dạ dày, đi cấp cứu khi đang quay phim

Hà Tùng Long 08/12/2016 16:47 GMT+7
Đan Lê tiết lộ rằng, khi tham gia phim này, NSND Hoàng Dũng không bao giờ bước vào một cảnh quay mà không thuộc lưu loát lời thoại (toàn những đoạn thoại dài cả trang giấy). Và nam nghệ sĩ này khi bước vào những cảnh quay cuối cùng thì bị chảy máu dạ dày phải vào viện cấp cứu.

img

NSND Hoàng Dũng một cảnh trong phim.

Bộ phim “Người phán xử” do VFC sản xuất vừa đóng máy. Một năm trời ròng rã theo chân đoàn làm phim và gắn bó với các nghệ sĩ tham gia phim đã khiến Đan Lê cảm thấy hết sức tiếc nuối. Trong cảm xúc của ngày chia tay, cô đã kể khá nhiều câu chuyện về hậu trường thực hiện bộ phim.

Đan Lê chia sẻ: “Một chút tiếc nuối và rất nhiều lưu luyến là cảm xúc của tôi lúc này. Những người trong đoàn phim, từ xa lạ đã gắn bó trong suốt một năm dài, từ sáng sớm đến đêm khuya, từ đông sang hè rồi lại sang đông. Từ những buổi trưa hè nắng 40 độ C mà quàng khăn len, mặc áo lông vũ, diễn viên đổ mồ hôi nhiều hơn dội nước.

Quay phim, ánh sáng căng như dây đàn, thở không dám thở mạnh vì sợ hơi thở làm căn phòng chật chội càng thêm nóng bức. Rồi đến những ngày giữa tháng 2 giá rét, đứng giữa hồ, bốn bề là gió, răng va vào nhau lập cập mà chỉ được mặc một chiếc áo mỏng manh, miệng vẫn cười, rạng ngời hạnh phúc... Thế đấy, dài và khắc nghiệt nhưng có thể nói đây là bộ phim khiến tôi ý thức rõ ràng hơn rất nhiều về nghề diễn, cho tôi gặp những con người đáng trân trọng và càng thêm cảm phục họ”.

img

Các thành viên trong đoàn làm phim ngày đóng máy.

img

Đan Lê chụp ảnh chung với các diễn viên tham gia phim.

Đan Lê tiết lộ rằng, khi tham gia phim này, NSND Hoàng Dũng không bao giờ bước vào một cảnh quay mà không thuộc lưu loát lời thoại (toàn những đoạn thoại dài cả trang giấy). Và nam nghệ sĩ này khi bước vào những cảnh quay cuối cùng thì bị chảy máu dạ dày phải vào viện cấp cứu. Và khi vào viện thì người chỉ còn chưa đầy 4 đơn vị máu, trong khi người khoẻ mạnh là khoảng hơn 12 đơn vị máu, tay chú run không cầm nổi bịch nước, vã mồ hôi lạnh…. vẫn không mở miệng than một câu mệt mỏi, không một lời thúc giục kết thúc sớm cảnh quay. Đối với cô, NSND Hoàng Dũng là người đàn ông quá tinh anh, sắc bén và tậm tâm tận lực với nghề.

Chia sẻ về NSƯT Thanh Quý, NSƯT Trung Anh, Đan Lê cho biết, đó là những người nghệ sĩ chỉn chu, cần mẫn tuyệt đối.

“Tôi đã từng chứng kiến có lần họ đợi cảnh quay của mình từ 2 giờ chiều đến 3 giờ sáng, không một lời than vãn, khi được đạo diễn yêu cầu họ sẵn sàng nhập cuộc vào lúc nửa đêm. Tôi nghĩ không phải họ không biết mệt hay quá nhàn rỗi mà vì họ hiểu đó là công việc và nó sẽ phải thế”, bà xã đạo diễn Khải Anh nói.

“Với chú Quốc Trọng, tôi được nghe câu chuyện về chú trước khi vào phim là dù vai diễn của chú chỉ là một vai rất nhỏ. Giữa hàng trăm trang giấy, vai của chú chỉ chiếm vài trang nhưng chú vẫn đọc đi đọc lại hai mươi mấy tập kịch bản tới 2 lần trước ngày quay cả tháng. Một lượt là để nắm được đường dây của phần lớn người khác và một lượt là để nắm kỹ nhân vật của mình”, Đan Lê kể thêm.

img

img

NSƯT Trung Anh, Thanh Quý chụp cùng Đan Lê ở hậu trường phim.

Bà xã của đạo diễn Khải Anh cũng kể rằng, trước đó cô chỉ biết diễn viên Việt Anh là một anh chàng đẹp trai, chuyên những vai công tử… nhưng khi đóng chúng với nhau bộ phim này cô hiểu nam diễn viên này thành công không đơn giản vì mỗi thế.

“Một người trẻ, chuyên cần, chịu đào sâu, tập trung và hi sinh cho vai diễn. Những ngày cuối của “Người phán xử” cũng là lúc anh ấy chuẩn bị ra mắt bộ phim "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" - phim lần đầu anh tham gia với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất, liên tục những cuộc điện thoại vậy mà chỉ cần tiếng hô "diễn" của đạo diễn cất lên, anh ấy đặt điện thoại xuống và chỉ còn Phan Hải ngông cuồng, ngỗ ngược ở đó”.

img

Đan Lê, Việt Anh và một diễn viên nhí trước khi bước vào cảnh quay.

Đan Lê cũng thú nhận rằng, đây là bộ phim cô được làm việc với ê-kíp “trong mơ” như: Đạo diễn "người nhà" Nguyễn Khải Anh, đạo diễn Hiền Mai Nguyễn, đạo diễn Danh Dũng, quay phim Trung Kiên…

“Cảm ơn mọi người, cảm ơn những bộ phim đã cho tôi được sống nhiều cuộc đời khác nhau trong cuộc đời này. Và cảm ơn “Người phán xử” đã khiến một diễn viên tay ngang như tôi không còn sợ mà thêm trân trọng một vai phụ, một vai xấu. Sự thật là không có phụ sẽ không có chính và không có xấu đẹp, chỉ có đúng yêu cầu vai diễn hay không”, Đan Lê nói.