Dân Việt

Tung đội hình trẻ, M.U vẫn vùi dập Tottenham

23/08/2011 06:06 GMT+7
Dân Việt - Ra sân với đội hình toàn những cầu thủ trẻ nhưng M.U vẫn khẳng định được vị thế của nhà đương kim vô địch khi dễ dàng đè bẹp Tottenham với tỷ số 3-0.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Lee Probert, cả hai đội đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra một thế trận khá sôi nổi. Phút thứ 8, Tom Cleverley tung ra cú khứa lòng hiểm hóc và phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ thành Brad Friedel, Tottenham mới may mắn tránh khỏi một bàn thua.

img
Pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 của Rooney

Sau ít phút bị ép sân, đội bóng của Harry Redknapp đã giành lại quyền kiểm soát thế trận và tạo ra một số đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của M.U. Phút 14, Van der Vaart có đường chuyền như đặt từ pha phạt góc để đội trưởng Michael Dawson bật cao đánh đầu vọt xà. Ít phút sau, Gareth Bale có pha đi bóng bên cánh trái và dứt điểm từ xa trúng vị trí của David De Gea.

Với việc De Gea thi đấu không thực sự chắc chắn, các cầu thủ tấn công của The Spurs thường xuyên tung ra những cú dứt điểm từ xa với hy vọng thủ thành người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục mắc sai lầm như hao trận đấu trước gặp Man City và West Brom.

Phút 28, Rooney có đường chuyền kiến tạo để Ashley Young bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống này, Friedel chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng trước. Phút 43, Bale căng ngang để Van der Vaart xoay người dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng đi không hiểm nên De Gea đã dễ dàng ôm gọn.

Bước sang hiệp hai, đội khách Tottenham vẫn tiếp tục giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 54, Anderson tung ra pha sút ra uy lực buộc Friedel phải đẩy bóng ra trúng vị trí của Rooney nhưng cú đá bồi của R10 lại không đủ lực và độ khó để hạ gục thủ thành người Mỹ.

Đang tấn công bế tắc, M.U bất ngờ khai thông bế tắc ở phút 60. Nhận được bóng từ đường chuyền của Smalling, Cleverley tạt cánh điểm rơi vào trong vòng cấm để Danny Welbeck băng vào đánh đầu dũng mãnh khiến Friedel chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau bàn thua, Tottenham đã tỏ ra mất bình tĩnh và thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ. Trong khi đó, Quỷ đỏ lại liên tục vây hãm khung thành của Brad Friedel. Tuy nhiên, thủ môn kỳ cựu này đã xuất sắc cản phá được nhiều pha dứt điểm hiểm hóc của Rooney, Welbeck và Evans.

Phút 76, cách biệt được nhân đôi cho M.U khi Welbeck đánh gót kỹ thuật để Anderson thoải mái băng vào đệm bóng hạ gục Friedel. Ngay sau đó, De Gea có pha bắt bóng bổng để bật ra trúng vị trí của Jermain Defoe, song cú dứt điểm của Defoe lại tìm trúng cột dọc.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung bộ ba Ryan Giggs, Chicharito và Park Ji-Sung vào sân. Vừa vào sân được ít phút, Giggs có đường chuyền bóng bổng điểm rơi để Rooney đánh đầu lập công, khép lại bữa tiệc chiến thắng cho M.U.