Hiện đã có hàng chục xe buýt BRT đã được di chuyển về bến xe Yên Nghĩa, sẵn sàng phục vụ người dân Thủ đô.
Tổng số xe đã chuẩn bị hoạt động thử nghiệm là 29 xe. Các xe buýt BRT có thời gian hoạt động từ 5 - 22h hàng ngày, trên lộ trình: Bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông) - QL6 - Ba La - Quang Trung - Lê Trọng Tấn - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - Giang Văn Minh - Kim Mã và ngược lại.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ ngày 15.12 đến ngày 31.12.2016 liên ngành tổ chức vận hành thí điểm 1 xe chạy lộ trình trên. Mục đích, để kiểm chứng phương tiện, tập huấn lái xe và khớp nối các thông số kỹ thuật của dự án.
Từ ngày 1.1.2017, chính thức vận hành với tổng số 29 xe (bao gồm cả xe dự phòng) chạy trên tuyến.
Dưới đây là những hình ảnh về xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội tập trung tại bến xe Yên Nghĩa:
Loạt xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội chạy tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa.
Cận cảnh mặt trước của xe buýt nhanh.
Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội khởi công đầu năm 2013, thời điểm đó chủ đầu tư dự kiến khai thác vào quý II.2015.
Xe có sức chở 90 hành khách, dự kiến tần suất xe chạy 3 phút/chuyến.
Các xe buýt đều có nội thất sáng đẹp với tông màu chủ đạo: Xanh và trắng.
Không gian trên xe buýt nhanh được cho là đơn giản, thân thiện, tạo cảm giác sạch sẽ.
Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Đai giữ đồ tiện nghi đặt giữa phần thân xe.
Búa thoát hiểm được trang bị tại khu vực ghế ngồi của hành khách
Bình chữa cháy được trang bị ngay cửa ra vào của xe.
Buồng lái tài xế được cách ly với hành khách bằng vách kính trong suốt.
Toàn bộ xe buýt BRT sử dụng hộp số tự động.
So với buýt truyền thống lâu nay, buýt BRT dài và có sức chứa lớn hơn.
Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn – Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã.