Lucid Motors, một công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon và trước đây từng được biết đến với tên gọi Atieva, tuyên bố đã hoàn tất dự án xe chạy điện Air, cũng như sẵn sàng đưa sản phẩm này đi vào sản xuất hàng loạt.
Theo Lucid, mẫu xe của họ được thiết kế dựa trên ý tưởng "3 trong 1": vừa là xe thể thao công suất mạnh, vừa trang bị nhiều tiện nghi sang trọng và hữu ích để chủ nhân thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời có phần mềm tự động thông minh để vận hành như xe tự lái.
Để làm được những điều trên, Lucid trang bị cho Air khối động cơ điện 1.000 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 2,5 giây. Pin tiêu chuẩn có dung lượng 100 kilowatt giờ cho phép di chuyển gần 500 km mỗi lần sạc, nâng cấp được lên loại 130 kilowatt giờ, tương đương phạm vi di chuyển gần 650 km. Cổng sạc ở đầu xe thuận tiện.
Trong cabin xe là dàn âm thanh với 29 loa. Bảng điều khiển trung tâm theo phong cách kỹ thuật số toàn diện, thao tác chỉ bằng màn hình cảm ứng. Air cũng được tích hợp trợ lý ảo giọng nói và chiếc xe có thể tự động chỉnh các thiết lập cho phù hợp với thói quen lái xe của chủ nhân.
Air được thiết kế bởi Derek Jenkins, một nhà thiết kế xe nổi tiếng từng nhào nặn nên tuyệt phẩm MX-5 Miata. Bên cạnh việc phác thảo nên ngoại hình ấn tượng cho Air, Jenkins còn quyết định ứng dụng công nghệ chiếu sáng cao cấp cho hệ thống đèn pha của xe, với 4.870 bóng đèn nhưng chỉ tiêu tốn khoảng 1/3 năng lượng như bóng LED thông thường.
Ngoài Jenkins, đội ngũ 300 nhân viên của Lucid hiện tại còn bao gồm Peter Rawlinson (cựu kỹ sư trưởng dự án Tesla Model S) vừa mới chuyển qua, hoặc một chuyên gia về khí động học từng làm việc cho đội đua F1 của Red Bull. Hãng cũng đã chi tới 700 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Casa Grande, Arizona vào cuối tháng 11 vừa rồi. Nhà máy của Lucid có thể sản xuất 130.000 xe mỗi năm khi đi vào hoạt động năm 2018.
Trước mắt, Lucid hé lộ giá bán khởi điểm cho Air vào khoảng 100.000 USD (2,3 tỷ đồng). Hãng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla.