Hãng Reuters đưa tin, dự án xe không người lái của Google đã tách riêng thành một công ty con độc lập với tên gọi là Waymo và được đặt dưới sự điều hành của cựu phụ trách phát triển bộ phận xe không người lái của Google, John Krafcik.
Nguồn tin cho biết, công ty Waymo sẽ trực thuộc công công ty mẹ Alphabet, trụ sở đặt tại Mountain View, California, công việc chính là phát triển công nghệ lái xe tự động, và thiết lập quan hệ đối tác với xe tải, hậu cần và các nhà sản xuất xe hơi lớn.
Dự án xe không người lái của Google đã tách riêng thành một công ty con độc lập với tên gọi là Waymo
“Chúng tôi là một công ty chuyên nghiên cứu công nghệ lái tự động, mục tiêu của chúng tôi mang lại cho mọi người chuyến du lịch an toàn và thuận tiện”. Đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, Waymo là một công ty khoa học, không phải công ty nghiên cứu ô tô thuần túy, “Bước tiếp theo Waymo đưa công nghệ lái tự động phổ cập hóa, hy vọng rằng mọi người sẽ sử dụng công nghệ của chúng tôi để đi làm việc, đi mua sắm hàng ngày”. CEO Waymo Krafcik phát biểu tại cuộc họp báo.
Dự án xe không người lái là một phần của phòng thí nghiệm bí mật Google X của Google. Chiếc xe không người lái đầu tiên không có vô lăng và bàn đạp phanh thử nghiệm vào tháng 10 năm 2015 tại Austin, Texas. Sau đó, Google đã tiến hành khoảng 10.000 lần thử nghiệm.
Krafcik cũng cho biết, Waymo hiện đang tăng cường sự hợp tác với Fiat Chrysler, nhằm cài đặt phần mềm và các cảm biến không người lái trên 100 chiếc xe Chrysler Pacifica nguyên mẫu.
Hệ thống lái tự động Waymo sử dụng radar, máy ảnh và cảm biến laser, mục tiêu nhằm đạt được chế độ lái tự động cấp 4 hoặc cấp 5. Kỹ sư trưởng phần mềm Waymo Nathaniel Fairfield cho biết, hệ thống xe không người lái như vậy đủ để đối phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt.