Dân Việt

Man City dội “mưa bàn thắng” vào lưới Wolves

27/10/2011 10:04 GMT+7
Dân Việt – Tung ra sân đội hình gồm toàn những cầu thủ dự bị và sớm bị dẫn bàn trước, nhưng Man City đã lội ngược dòng đánh bại Wolverhampton với tỷ số 5-1, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết Carling Cup.

Với ưu thế sân nhà, Wolves đã nhập cuộc khá tốt và sớm có bàn khai thông thế bế tắc ở phút thứ 19 do công của tiền vệ Nenad Milijas sau một pha tấn công biên rất bài bản. Tuy nhiên, sau đó Man City đã chứng tỏ được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi chơi bừng tỉnh và ép sân trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất.

Chỉ trong vòng 4 phút từ phút 37 đến phút 41, lần lượt Adam Johnson, Samir Nasri và Edin Dzeko đã sút tung lưới thủ thành Dorus De Vries đưa Man City vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1.

img
Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Edin Dzeko.

Sang hiệp hai, đội bóng vùng Eastland vẫn tiếp tục duy trì được sức ép về phía khung thành của Wolverhampton. Phút 50, tiền đạo trẻ Luca Scapuzzi đã có bàn thắng ra mắt giúp Man City tiếp tục nới rộng khoảng cách.

Tuy đã dẫn trước với cách biệt 3 bàn, nhưng các ngôi sao của Man City vẫn chưa muốn dừng lại. Đến phút 64, Scapuzzi có pha kiến tạo để “đàn anh” Dzeko lập công đưa The Citizens vươn lên dẫn trước với tỷ số 5-1. Đúng 1 phút sau, tiền vệ mới vào sân thay người bên phía Wolves là Jamie O’Hara đã ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 5-2.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City đã chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, Wolves cũng không thể ghi thêm được bàn thắng, dù họ là đội cầm bóng nhiều và tấn công hơn.

Với chiến thắng hủy diệt này, Man City đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Carling và tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh đáng sợ của mình.