Theo ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đây là giải pháp có thể giảm áp lực giao thông trên địa bàn TP nên dù có "đụng chạm" vẫn phải làm, nếu cứ bàn lui muôn đời không thực hiện được.
Tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM ngày càng nghiêm trọng. Ảnh: Lê Quân.
Trước đó, tại buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải và các sở, ban, ngành liên quan, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan nghiên cứu phân bố lại thời gian học tập, làm việc lệch giờ để giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.
Ông Khoa đề nghị qua Tết Đinh Dậu, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải trình đề án trên, trong đó có thể chọn những khu vực, đối tượng làm trước và từng bước mở rộng.
Theo Công an TP.HCM, mỗi ngày có 800 xe máy, 200 ôtô đăng ký mới và hơn 10 triệu lượt xe lưu thông trên đường. Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải cho biết hiện nay mật độ đường dành cho giao thông đạt 1,98 km/km2 chưa bằng 1/5 so với quy chuẩn xây dựng Việt Nam. Hiện tại trên địa bàn TP có đến 37 điểm kẹt xe (tăng 11 điểm so với năm 2015).