Tự “quét” mình qua máy quét X-ray
Kiểm tra an ninh tại các cửa hải quan là hình thức nghiêm ngặt bất cứ hành khách nào cũng phải tuân thủ. Tuy nhiên, có thể vì quá bỡ ngỡ trong lần đầu, một hành khách đi qua biên giới Torkhan giữa Pakistan - Afghanistan hiểu nhầm ý nhân viên hải quan. Thay vì cho đồ qua máy quét, du khách này ngồi lên hẳn máy, tự “quét” mình qua X-ray. Đoạn video ghi lại thu hút tới hàng trăm nghìn lượt xem và chia sẻ.
Khách Trung Quốc biến sân bay Jeju thành biển rác
Năm 2016 là năm tiếp tục chứng kiến nhiều hành vi kém văn minh của khách du lịch Trung Quốc khi “xuất ngoại”. Một trong những câu chuyện “kém vui” phải kể tới sự việc diễn ra vào tháng 10 vừa qua. Sau khi mua đồ tại nhiều cửa hàng miễn thuế ở sân bay đảo Jeju, Hàn Quốc, nhiều hành khách Trung Quốc nán lại, gỡ bỏ toàn bộ bao bì và vứt nguyên rác tại vị trí xếp hàng. Không lâu sau đó, sảnh chờ sân bay biến thành “bãi rác khổng lồ” chỉ trong vòng buổi sáng.
Bất đồng ngôn ngữ, du khách bị đưa vào trại tị nạn
Chuyến du lịch vòng quanh châu Âu của một vị khách người Trung Quốc, kết cục lại dừng chân tại trại tị nạn ở Đức trong suốt 12 ngày vì sự bất đồng ngôn ngữ. Sự việc xảy ra vào tháng 7 vừa qua. Khi đó, vị khách 31 tuổi trình báo với cảnh sát về việc anh bị kẻ trộm móc mất ví. Tuy nhiên, do không nói được tiếng Anh hay tiếng Đức, người này bị đưa tới tòa thị chính – nơi anh tưởng là đồn cảnh sát.
Tại đây, các nhà chức trách tưởng anh muốn làm đơn xin tị nạn. Sau khi ký đủ giấy tờ, vị khách Trung Quốc bị đưa tới trại tị nạn cách đó 250 dặm. Cuối cùng, sau 12 ngày kẹt tại đây, vị khách được đưa trở về và tiếp tục hành trình khám phá châu Âu của mình.
Chuyến bay chỉ một hành khách duy nhất
Alex Simon, 28 tuổi, là hành khách duy nhất lên chuyến bay từ Manila tới Boracay của hãng Philippine Airlines. Vị khách may mắn này cho hay, anh rất ngạc nhiên khi làm thủ tục và cho rằng đây là chuyến bay đặc biệt nhất trong đời. Thậm chí anh không cần xếp hàng, ngồi tại vị trí nào trên máy bay tùy thích vì là hành khách duy nhất. Vị khách này thậm chí còn được vào buồng lái, trò chuyện với phi công và tiếp viên đoàn trước khi máy bay cất cánh.
Du khách ra đường băng... đá cầu
Vào cuối tháng 11, do sự hiểm nhầm giữa nhân viên bảo trì sân bay và tiếp viên phi hành đoàn, chuyến bay mang số hiệu 8L9917 của hãng hàng không Lucky Air bị trì hoãn. Điều này khiến cơ trưởng rất tức giận. Người này xuống khoang hành khách, kêu gọi mọi người xuống đường băng phản đối sự bất công.
Ngay lập tức, toàn bộ hành khách tụ tập dưới đường băng. Họ chia thành nhóm đá cầu và chụp ảnh selfie khiến nhân viên an ninh gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn. Cuối cùng, sau khi đàm phán thành công, chuyến bay cất cánh sau gần 4 tiếng chậm trễ, còn cơ trưởng bị đình chỉ công tác vì xử lý thiếu chuyên nghiệp.