Tạp chí Custombike của Đức mới đây đã giới thiệu đến độc giả cuộc thi xây dựng những chiếc xe đặc biệt với hai quy định. Trong đó bao gồm giá thành phải dưới 5.000 Euro và động cơ vẫn sở hữu sức mạnh vốn có của nó.
Những gì bạn nhìn thấy ở đây là một chiếc 1982 Honda CX500 với tất cả thân xe của nó bây giờ được làm bằng đá và được chạm khắc một cách cẩn thận.
Chiếc 1982 Honda CX500 với tất cả thân xe của nó được làm bằng đá
Người đam mê xe Chris Zernia đã nghĩ đến vật liệu bền nhất, đó là Basalt khai thác từ dãy núi Eifel, vì vậy ông đã nhận một khoản tiền và tiến hành khắc ra một thùng nhiên liệu rỗng, ghế, vỏ bên và đèn pha fairing cho chiếc 1982 Honda CX500. Cuối cùng, chiếc Honda có trọng lượng gấp đôi trọng lượng ban đầu của nó. Tuy nhiên, do trọng lượng gia tăng thêm buộc Zernia phải củng cố khung gầm với ống thép bổ sung cũng như thay thế các hệ thống treo.
Ông dường như hy vọng sẽ thiết lập một kỷ lục tốc độ thế giới đối với xe máy đá. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc xe giữ kỷ lục hiện nay, bởi vì với động cơ máy cổ dung tích 500 cc sản sinh công suất 55 mã lực của nó, chiếc xe này sẽ không cho tốc độ nhanh chóng.
Một số hình ảnh đặc biệt của chiếc 1982 Honda CX500 bằng đá: