Focus, dòng xe hạng C của Ford, trước đây chỉ có 1 phiên bản giá 848 triệu đồng cho cả dạng thân sedan 4 cửa (Titanium) và hatchback 5 cửa (Sport). Nay danh mục sản phẩm mở rộng thêm với Focus Trend, được trang bị động cơ EcoBoost và hộp số SelectShift tự động 6 cấp, không phân biệt dạng thân xe.
Động cơ EcoBoost trên Focus Trend là loại máy xăng 4 xy-lanh có tăng áp, dung tích 1.5L, cung cấp công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. So với những động cơ xăng 2.0L nạp khí tự nhiên truyền thống của Ford, động cơ EcoBoost 1.5L này mạnh tương đương, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và ít khí thải hơn khoảng 15%.
Hiệu quả sử dụng nhiên liệu còn được tăng cường nhờ Focus Trend tích hợp cánh hút gió phía trước "Active Grille Shutter", có chức năng tự động điều chỉnh đóng, mở để giúp động cơ tối ưu nhiệt độ, giảm lượng khí thải CO2. Trong khi đó, hộp số SelectShift tích hợp sẵn lẫy chuyển số trên vô lăng, cho phép thao tác chuyển số thuận tiện.
So với bản Focus Titanium, Focus Trend không có nhiều tiện ích bằng. Tuy nhiên xe vẫn được trang bị hệ điều hành Ford SYNC với đầy đủ các kết nối điện tử và chức năng điều khiển bằng giọng nói quen thuộc. Bên cạnh đó là các tính năng an toàn như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi xe, cân bằng điện tử ESP, trợ lực lái điện EPAS...
Với Focus Trend 1.5 EcoBoost giá 699 triệu đồng, thương hiệu Mỹ cung cấp thêm cho người tiêu dùng Việt một lựa chọn kinh tế hơn. Các đối thủ cùng tầm giá hiện nay bao gồm Kia Cerato 2.0 sedan (729 triệu đồng), Cerato 1.6 hatchback (725 triệu đồng), Mazda3 1.5 sedan (685 triệu đồng), Mazda3 1.5 hatchback (705 triệu đồng), Hyundai Elantra 1.6 AT (689 triệu đồng), v.v...