Doanh số bán hàng VW Group - trong đó bao gồm nhãn hiệu Audi, Porsche, Seat và Skoda - đã tăng 3,8% năm 2016 để vượt qua mốc 10 triệu xe, từ 9.930.000 triệu chiếc vào năm 2015.
Doanh số bán hàng VW Group trong năm 2016
Đối thủ chính của VW, Toyota dự kiến sẽ công bố con số bán hàng năm 2016 trong tháng tới. Vào cuối năm ngoái, hãng xe Nhật Bản cho biết hãng này dự kiến sẽ bán 10.090.000 xe trong năm 2016.
Nguồn tin cho biết, mặc dù doanh số bán hàng của VW tại Mỹ đã giảm 2,6% trong năm 2016, nhưng doanh số tăng chủ yếu tập trung tại thị trường Trung Quốc, tăng 12,2%. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, VW tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007, VW thống trị lục địa “quê nhà” của mình. Bên cạnh đó, Tập đoàn này đã có một năm 2016 tốt đẹp, khi doanh số bán hàng trong tháng 12 vừa qua đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước.
“Năm 2016 là một năm đầy thách thức đối với chúng tôi. Chúng tôi có những bước tiến trong việc giải quyết và khắc phục cuộc khủng hoảng và đồng thời bắt đầu một quá trình thay đổi cơ bản với chiến lược Together - Strategy 2025” để đưa Volkswagen sẵn sàng cho tương lai của tính năng di động. Tuy nhiên, chúng tôi cần đối phó với việc quản lý hoạt động kinh doanh trong điều kiện khó khăn. Thực tế là chúng tôi bàn giao hơn 10 triệu xe cho khách hàng vào năm ngoái”, Giám đốc điều hành VW Matthias Müller cho biết.
“Trong năm 2017, chúng tôi sẽ tăng cường những nỗ lực trong lĩnh vực công nghệ chủ yếu của tương lai, trong công nghệ xe tự động, công nghệ kỹ thuật số. Đồng thời, mặc dù, chúng tôi sẽ không bỏ qua kinh doanh cốt lõi hiện nay. Các nhãn hiệu của chúng tôi sẽ ra mắt gần 60 xe mới cho các khách hàng trong những năm tới ", ông Müller cho biết thêm.