Sau hơn nửa tháng công chiếu, bộ phim Tây Du Ký: Đại náo thiên cung/Monkey King (2014) do ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan thủ vai diễn chính, đã đạt doanh thu phòng vé xấp xỉ 164 triệu USD (tương đương khoảng 3.7 nghìn tỉ đồng) và luôn nằm trong top đầu của các bảng xếp hạng.
Tuy là bom tấn nhưng phim lại mắc không ít những lỗi sai khá vô lý.
Trong cảnh Như Ý (Hạ Tử Đồng đóng) cầm nắm lá cây được Ngộ Không (Chân Tử Đan đóng) tặng, lúc này hầu như lá cây nằm gọn trong lòng bàn tay cô và không hề lộ ra ngoài. Khi chuyển cảnh quay xa khá đẹp và lãng mạn, những chiếc lá xanh lộ ra khá rõ.
Cảnh quay tiếp theo những chiếc lá lại “chui tọt” nằm gọn trong lòng bàn tay của Như Ý, cuối cùng nắm lá cây tiếp tục lồ lộ hiện ra rõ mồn một.
Phân cảnh hai bàn tay của tiểu hồ ly và Ngộ Không chạm nhau qua vỏ trứng, chú ý bàn tay (hoặc có thể là chân) của tiểu hồ ly lúc này là bên trái, nhưng khi tay biến thành người lại là tay phải.
Khi Ngộ Không ngã từ trên cây xuống, bọn khỉ con tán loạn nhảy tản ra, sau đó trái cây cũng rơi vương vãi trên mặt cỏ với số lượng không nhiều. Sau khi Ngộ Không nằm sõng soài trên mặt đất bỗng xuất hiện rất nhiều trái cây.
Khi Ngộ Không trộm đào tiên khiến người xem thắc mắc liệu trên thiên cung có trọng lực hay không khi thấy đào bị hái và rơi trực tiếp xuống đất giống như môi trường có trọng lực trên địa cầu. Tương tự với cảnh Nhị Lang Thần (Hà Nhuận Đông) bị Ngộ Không đánh trọng thương (ảnh dưới), ngã sõng soài trên mặt đất không khác dưới hạ giới.
Còn trong một cảnh quay khác sau trận chiến ác liệt, thiên cung bị phá hủy đổ nát, cảnh điêu tàn với những mảnh vỡ trôi lơ lửng. Rõ ràng đó là hiệu ứng của môi trường không trọng lực ngoài không trung của thiên đình.
Khi Ngộ Không còn theo tầm sư học đạo, cảnh “con khỉ đá” đánh trọng thương một người sư huynh khiến anh này bị ngã vật ra đất. Chiếc thảm cói ban đầu ở ngay phía tay phải, khi quay toàn cảnh thì chiếc thảm đã dịch chuyển lên gần đầu của nhân vật.
Phải chăng Ngộ Không có sử dụng kem tẩy lông siêu tốc trong cảnh phim này?
Rõ ràng tiên nữ có sử dụng dây cáp cho cảnh quay hạ trần khi ê-kíp để lộ chiếc dây phía sau lưng và eo. Hơn nữa lớp trang phục phía sau đều tự phồng lên một cách rất thiếu tự nhiên do có tác động của dây cáp kéo từ phía trên.
Trên tay Ngộ Không bị trói bởi dây kim tuyến với 5 vòng rõ rệt. Khi quay cận cảnh thì chỉ còn lại 3 vòng quấn quanh.